Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Lợi ích âm nhạc: cả sức khỏe tinh thần và thể chất

Lắng nghe âm nhạc cũng được chứng minh là thành công hơn Thu*c theo toa trong việc làm giảm sự lo lắng của một người trước khi trải qua phẫu thuật

Chơi và nghe nhạc có lợi cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất.

Phát hiện này đầu tiên đến từ việc xem xét quy mô lớn gồm 400 bài nghiên cứu về khoa học thần kinh của âm nhạc, cho thấy âm nhạc có thể cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch của cơ thể và giảm mức độ căng thẳng.

Lắng nghe âm nhạc cũng được chứng minh là thành công hơn Thu*c theo toa trong việc làm giảm sự lo lắng của một người trước khi trải qua phẫu thuật. Báo cáo từ năm 2011 cho thấy rằng:

Lo lắng ở bệnh nhân ung thư có thể được giảm bớt bởi âm nhạc. Giáo sư Levitin giải thích:

"Chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng thuyết phục rằng can thiệp âm nhạc có thể đóng vai trò chăm sóc sức khỏe trong các môi trường từ phòng mổ đến phòng khám gia đình. Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi có thể ghi lại các cơ chế thần kinh mà âm nhạc có hiệu lực trong bốn lĩnh vực: tâm trạng, căng thẳng, miễn dịch và trợ giúp cho việc liên kết xã hội".

Kết quả cho thấy rằng, âm nhạc làm tăng kháng thể đóng một vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của hệ nhầy, được gọi là immunoglobulin A, cũng như số lượng các tế bào tấn công vi trùng và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Lắng nghe và chơi nhạc cũng có thể làm giảm nồng độ cortisol (hormone căng thẳng), theo Levitin và Tiến sĩ Mona Lisa Chanda, nghiên cứu sinh sau đại học của ông.

Nghiên cứu trước đây được công bố trên tạp chí British Journal of Psychiatry chứng minh rằng liệu pháp âm nhạc, khi kết hợp với chăm sóc tiêu chuẩn, là một điều trị thành công cho bệnh trầm cảm.

Các chuyên gia khuyên nên sử dụng một số thử nghiệm. Ví dụ, xác định mối quan hệ giữa oxytocin "M* t*y tình yêu", liên kết với âm nhạc.

Họ đề nghị dùng naltrexone (một Thu*c đối kháng opioid được sử dụng khi một người đang cai rượu) để xác định liệu niềm vui âm nhạc có được khuyến khích bởi cùng một hệ thống hóa học trong não được kích hoạt bởi các loại khoái cảm khác, chẳng hạn như thực phẩm.

Một nghiên cứu từ năm 2011 cho rằng âm nhạc ly kỳ tương tự như thực phẩm và T*nh d*c - nhiều niềm vui và hứng khởi có nghĩa là dopamine nhiều hơn.

Các tác giả cũng kêu gọi nghiên cứu "trong đó bệnh nhân được phân ngẫu nhiên vào can thiệp âm nhạc hoặc điều kiện kiểm soát chặt chẽ phù hợp trong các thử nghiệm đau sau phẫu thuật hoặc bệnh mãn tính". Chỉ ra rằng các điều khiển thích hợp bao gồm TV, bản ghi hài, nghe truyện hoặc phim.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã phát triển một phác thảo cho các thí nghiệm trong tương lai với các câu hỏi bao gồm:

Các hiệu ứng khác nhau, nếu có, chơi nhạc so với nghe nhạc?

Những tác động tích cực của âm nhạc là kết quả của cảm xúc tâm trạng, mất tập trung, cảm xúc gắn kết / hỗ trợ xã hội hay các yếu tố khác?

Kích thích có thể được sử dụng như một nền tảng của so sánh để phù hợp với âm nhạc cùng kích thước, hấp dẫn hoặc thiếu nó, tham gia và cảm ứng tâm trạng?

Vai trò "Thu*c tình yêu" (oxytocin) đóng vai trò gì trong việc làm trung gian trong trải nghiệm âm nhạc?

Những người nhất định có nhiều khả năng trải nghiệm tác động tích cực từ âm nhạc khác nhau không? Nếu vậy, những khác biệt cá nhân, chẳng hạn như các đặc điểm tính cách, yếu tố di truyền hoặc sinh học, hỗ trợ cho sự thành công của các can thiệp âm nhạc?

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/loi-ich-am-nhac-ca-suc-khoe-tinh-than-va-the-chat/)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY