Y học cổ truyền hôm nay

Khoa Y học cổ truyền vận dụng chẩn trị theo các phương pháp Đông Y kết hợp với Y học hiện đại, và các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, điện châm, nhĩ châm, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi, khí công dưỡng sinh để điều trị có hiệu quả các bệnh lý về cơ xương khớp, rối loạn dẫn truyền thần kinh, di chứng tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh... Chuyên khoa này còn triển khai mô hình nghiên cứu dược lý, thừa kế các kỹ thuật chế biến thuốc cổ truyền, nghiên cứu bào chế thuốc theo khoa học,nghiên cứu tế bào, nuôi cấy, thử nghiệm tế bào gốc. Các bệnh lý phổ biến thường được tìm đến khoa Y học cổ truyền như: viêm đa khớp dạng thấp, viêm phế quản mạn tính, liệt cơ mặt, trĩ, Parkinson, rối loạn kinh nguyệt,...

Lương y Phạm Hồng Thái: Người đề cao vai trò của y học cổ truyền

Trong thời đại y học phát triển như hiện nay việc chẩn đoán bệnh, điều trị cấp cứu thuộc về thế mạnh của y học hiện đại,
Trong thời đại y học phát triển như hiện nay việc chẩn đoán bệnh, điều trị cấp cứu thuộc về thế mạnh của y học hiện đại, với những điều kiện máy móc trang thiết bị có thể giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và cấp cứu điều trị kịp thời những trường hợp cấp tính, thì y học cổ truyền vẫn mang lại lợi ích và rất hữu ích đối với những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính hoặc di chứng do tai biến để lại…, có thể giúp người bệnh trở lại đời sống bình thường.

Hiểu được vai trò quan trọng của y học cổ truyền, lương y Phạm Hồng Thái, chủ phòng chẩn trị y học cổ truyền Thái Lợi đã tìm tòi nhiều phương pháp chữa trị nhiều loại bệnh hiệu quả bằng y học cổ truyền như viêm khớp, mất ngủ, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, rối loạn tiêu hóa, tai biến liệt nửa người, viêm dạ dày, viêm đường tiết niệu...

Tiếp chúng tôi tại 44 Hai Bà Trưng – Phường An Lạc - Thị xã Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Hồng Thái chân thành chia sẻ: “Tôi có kinh nghiệm 10 năm bốc Thu*c và chữa đạt hiệu quả nhiều bệnh mạn tính, nan y đặc biệt là các bệnh liên quan đến chuyên khoa thần kinh”.

Sự tự tin của lương y Phạm Hồng Thái không phải là không có cơ sở. Khi nói chuyện với các bệnh nhân của ông, tôi đã chứng thực được lời ông nói. Bệnh nhân Bùi Thị T. thị xã Buôn Hồ, Đăk Lăk, bị đau liên sườn L5 gây thoái hóa thắt lưng đã điều trị nội soi nhưng không thuyên giảm. Sau khi chữa trị nhiều nơi không được, chị tìm đến với lương y Phạm Hồng Thái. Từ một người không đi được, phải có người bồng bế, chị đã đỡ được 80%, ăn được, ngủ được và đi lại dễ dàng nhờ phương pháp vĩ châm, châm cứu và cắt Thu*c của lương y. Hơn thế, chi phí cho toàn bộ cuộc điều trị rẻ hơn nhiều so với những nơi khác. Biết ơn lương y Phạm Hồng Thái, chị đã viết thư cảm ơn ông đầy xúc động. Đọc thư của chị, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc và niềm tin yêu của chị dành cho lương y. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp khỏi bệnh khác sau khi dùng Thu*c của phòng chẩn trị y học cổ truyền Thái Lợi.

Sự thành công trong việc vận dụng y học cổ truyền vào điều trị các bệnh mạn tính, nan y của lương y Phạm Hồng Thái dựa trên quá trình nghiên cứu dài hơi, sự nỗ lực học hỏi không ngừng và nền tảng kiến thức của ông. Hiệu quả điều trị đã được nhiều người đến với phòng khám chứng thực. Phòng chẩn trị y học cổ truyền Thái Lợi trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều bệnh nhân tìm đến trong hàng chục năm qua.

Có thể nói, với tình yêu đối với bệnh nhân và lương tâm trong sáng của một người thầy Thu*c, lương y Phạm Hồng Thái đã làm tròn nhiệm vụ với bản thân, gia đình và xã hội, xứng đáng là người kế thừa, gìn giữ truyền thống khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, nâng cao hơn nữa vai trò của y học cổ truyền trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Thông tin về lương y Phạm Hồng Thái xin liên hệ:

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Thái Lợi

ĐT: 0975464521

Địa chỉ: Số 44 Hai Bà Trưng - Phường An Lạc- Thị xã Buôn Ma Thuật- Tỉnh Đăk Lăk

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-luong-y-pham-hong-thai-nguoi-de-cao-vai-tro-cua-y-hoc-co-truyen-19580.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Tiêu chảy trẻ em còn gọi là chứng rối loạn tiêu hóa, thực tích, tích trệ trẻ em. Bệnh có thể gặp ở thể cấp tính hay thể mạn tính.
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, viêm đường tiết niệu nguyên nhân chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt. Người bệnh có biểu hiện đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt buốt, bí tiểu, nước tiểu đục, sậm màu,… Xin giới thiệu một số bài Thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh này.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY