Bài thuốc dân gian hôm nay

Lý do Hải Phòng không cho xe tỉnh khác vào thành phố, cách ly xã hội

Ô tô BKS Hà Nội về đến cửa ngõ Hải Phòng bị cơ quan chức năng kiểm tra chặt, nếu không có lý do quan trọng phải quay đầu.

Ông Nguyễn Ánh Duy, trú tại thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà nội) cho hay: "Tôi có chị gái đang ốm tại Hải Phòng. Tôi chở mẹ đi thăm chị nhưng đến đây họ yêu cầu quay về. Chính sách của địa phương không thông báo rộng rãi nên nhiều người chưa nắm được, dẫn đến mất thời gian và công sức".

Sát khuẩn xe vào nội thành
Xe tỉnh ngoài bị kiểm soát rất chặt

Phó chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình lý giải: Tổ công tác yêu cầu ô tô đến từ các tỉnh, đặc biệt là vùng có dịch phải quay đầu là thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Cách ly toàn xã hội, tỉnh nào ở yên tỉnh đó vì thế không có việc cấp thiết thì nên quay về địa bàn của mình.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra công tác kiểm soát dịch

"Các xe vì nhiệm vụ cần thiết sẽ được phép vào TP sau khi được sát khuẩn phương tiện, tài xế được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

Trên địa bàn vẫn chưa có người dân nào bị nhiễm Covid-19, vì thế công tác kiểm soát và hạn chế người ra vào TP cần tiếp tục được siết chặt", ông Bình nhấn mạnh.

Hoài Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ly-do-hai-phong-khong-cho-xe-tinh-khac-vao-thanh-pho-cach-ly-xa-hoi-630260.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY