Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Mangyte ơi, làm sao hồi phục men răng bị mòn?

Chào bác sĩ, cháu mới có 20 tuổi mà đã hỏng hết men răng, bị tụt lợi và hay bị chảy máu chân răng. Cháu không ăn được đồ chua vì rất ghê răng.
Cháu không ăn được đồ chua vì rất ghê răng. Cháu đi lấy cao răng một lần mà sợ đến bây giờ. Ngày trước cháu lấy chanh chà vào răng cho trắng nhưng chắc cũng vì thế mà bị mòn cao răng. Bác sĩ bảo cháu phải làm thế nào để lấy lại men răng như trước?

(Lương Chi)



Bạn Chi thân mến,

Men răng đã bị mòn không có cáchnào phục hồi lại được nữa, một khi đã mất là mất luôn.

Thật tiếc là trước đây bạn khôngđến bác sĩ để làm trắng răng cho đúng cách mà lại chọn cách đó. Mọi người vẫnkháo nhau là đi tẩy trắng sẽ làm hư răng nên cứ tự tìm đến các phương pháp dângian khác mà không nghĩ rằng, nếu có tẩy trắng bằng Thu*c thì Thu*c cũng chỉtiếp xúc với răng trong vòng vài tiếng đến vài ngày tùy phương pháp, trong khitự tẩy bằng chanh thì ngày nào răng cũng bị acid tẩy làm sao mà chịu nổi.

Hiện tại nếu bạn muốn bớt ê răngthì phải che phần mô răng bị xói mòn lại thì mới hết ê được. Có 2 cách che lạilà trám lại nguyên mặt răng hoặc làm răng sứ.

Về việc nướu bị tụt và chảy máu thìphải cạo vôi mới hết được. Nếu bạn để cả năm trời mới đi cạo vôi 1 lần, vôi quánhiều nên bạn bị đau và khó chịu là đương nhiên. Bạn hãy thử 6 tháng hoặc thậmchí 3 tháng cạo vôi 1 lần xem, bảo đảm là sẽ không khó chịu hay đau như bạn đãtừng trải qua vì lúc nào vôi răng chỉ vừa hình thành, không quá cứng và sốlượng ít rất dễ lấy đi. Nếu bạn cứ không chịu đi lấy vôi răng thì đến lúc từviêm nướu bệnh chuyển sang dạng nặng hơn thành viêm nha chu thì lúc đó chữa cònmệt và tốn tiền hơn rất nhiều bạn nhé.

Thân chào và chúc bạn khỏe!

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-lam-sao-hoi-phuc-men-rang-bi-mon-n166576.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu để ý bạn có thể thấy những đốm trắng trên răng. Đó là dấu hiệu men răng bị hư tổn. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp loại bỏ mảng bám trên răng, bảo vệ men răng.
  • Bệnh sâu răng thực chất là sự tiêu hủy cấu trúc vôi hóa vô cơ (tinh thể canxi) của men răng và ngà răng, tạo nên lỗ hổng trên bề mặt răng, do vi khuẩn gây ra.
  • Bé trai nhà em 11 tháng, nặng 8 kg, dài 74 cm, rất lười uống sữa và chỉ chịu bú bình khi đã lim dim ngủ.
  • Nhiều khi em chỉ muốn làm qua quýt cho xong nhiệm vụ, chứ thực sự em chẳng thấy hứng thú gì, mặc dù em vẫn yêu chồng và chồng em cũng vậy.
  • Điều tiên quyết để có mối quan hệ hạnh phúc là làm cho chính bạn trở thành một người lạc quan, yêu đời. Vì từ người hạnh phúc tỏa ra nguồn năng lượng tích cực và mang đến cảm giác an toàn cho bất kỳ ai tiếp xúc với họ.
  • Ngộ độc thực phẩm (hay ngộ độc thức ăn) là các biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống do người ăn, uống phải những loại thực phẩm nhiễm khuẩn,
  • Tôi đang muốn dùng sản phẩm bổ sung vi chất cho cơ thể, nhưng còn băn khoăn làm sao để biết cơ thể có bị thiếu các yếu tố vi lượng này? Xin cảm ơn.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY