Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Máy xét nghiệm Covid-19: Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam nói giá 7,56 tỉ tương đối hợp lý

(Tổ Quốc) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho hay trong 3 đơn vị đưa ra giá thầu thì công ty Giải Pháp Việt có giá thấp nhất và thấp hơn mức giá mà tỉnh Quảng Ninh mua trước đó.

Liên quan đến vụ việc mua hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 Realtime PCR tự động gây xôn xao dư luận, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra làm rõ theo đề nghị từ Bộ Y tế.

Tại Quảng Nam, địa phương mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá 7,23 tỉ đồng, UBND tỉnh ngày 29/4 đã tổ chức cuộc họp nhằm nghe các bên giải trình về quy trình, thủ tục mua sắm máy.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã giao cho Thanh tra thực hiện việc thanh tra gói thầu mua máy xét nghiệm Covid-19 Realtime PCR tự động của Sở Y tế. Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đang lên kế hoạch thực hiện việc thanh tra các gói thầu mua sắm thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19.

"Thanh tra tỉnh có thời hạn cuối để công bố kết quả thanh tra là ngày 20/5. Việc này phải minh bạch đúng, sai chỗ nào để trả lời với dư luận, người dân.

Nếu Thanh tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an điều tra.

Việc chống dịch ai có công thì ghi nhận, nhưng nếu có vi phạm phải xử lý đúng luật, nghiêm minh. Việc chống dịch còn dài, mua sắm thiết bị chưa nói đúng sai nhưng phải tiếp tục vì sắp tới còn triển khai việc chi trả tiền hỗ trợ thiệt hại vì dịch", ông Thanh nói.

Máy xét nghiệm Covid-19: Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam nói giá 7,56 tỉ tương đối hợp lý - Ảnh 1.

Qua đó Sở nhận thấy mức giá 7,56 tỉ đồng tương đối hợp lý, đủ cơ sở để trình Sở Tài chính thẩm định dự toán theo quy định", ông Hai nêu.

Máy xét nghiệm Covid-19: Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam nói giá 7,56 tỉ tương đối hợp lý - Ảnh 2.

Đình Thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/may-xet-nghiem-covid-19-giam-doc-so-y-te-quang-nam-noi-gia-756-ti-tuong-doi-hop-ly-8202030418537747.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY