Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ bầu trong thai kỳ hay hóng hớt drama liệu có ảnh hưởng xấu tới thai nhi?

Những ngày gần đây cộng đồng mạng không thể bỏ qua drama tình ái của Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú. Trong đó có các mẹ bầu đã chia sẻ mặc dù mang thai những vẫn hóng ngày đêm thậm chí quên giờ giấc.

Chị T chia sẻ: “Mình đang mang bầu tháng thứ 8. Hiện mình đã nghỉ làm để ở nhà nghỉ ngơi chờ ngày sinh. Mải miết hóng drama của Sơn Tùng nên mình quên ăn quên ngủ. Thậm chí những tin hot nhất toàn cập nhật buổi đêm. Mình cũng thức để hóng đến tận sáng luôn mà không biết mệt”.

Mẹ bầu 8 tháng hóng drama ngày đêm có ảnh hưởng đến thai nhi không - Ảnh 1.

Drama đang hot nhất mấy ngày gần đây

Mẹ bầu cần phải nghỉ ngơi khi mang bầu tháng thứ 8

Mẹ bầu mang thai tháng thứ 8 là giai đoạn quan trọng của thai kỳ. sự phát triển của thai nhi thời điểm này khá mạnh mẽ. giai đoạn này mẹ sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc hơn. bạn sẽ thấy mệt mỏi và có nhiều lo lắng vì sắp đến ngày sinh. mẹ cũng sẽ thấy cơn gò ngày càng xuất hiện nhiều hơn. mẹ bầu cần phải nghỉ ngơi nhiều hơn và cần phải tìm hiểu những kiến thức cơ bản để chuẩn bị đón em bé chào đời. thay vì hóng drama, mẹ bầu hãy đọc để tham khảo nhé!

Dinh dưỡng đầy đủ

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng đối với thai nhi tháng thứ 8. vì đây là thời kỳ thai nhi cần được bổ sung nhiều canxi cũng như những dưỡng chất khác cho sự phát triển của cơ thể và các cơ quan thần kinh. chế độ ăn của mẹ bầu cần tăng lên về chất lượng để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. mẹ bầu cần tập trung tăng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. tuy nhiên phải ăn có liều lượng, không nên ăn quá mức. mẹ bầu nên bổ sung thức ăn chứa nhiều protein để giúp kích thích các tuyến sữa bắt đầu chuẩn bị để cho con bú sau khi sinh. thực phẩm chứa protein như sữa, thịt, cá, các loại chất béo có lợi và các loại hạt

Mẹ bầu cần lưu ý

Chia nhỏ bữa ăn: Hãy chia nhỏ bữa ăn. Không nên ăn quá no để cơ thể có thể hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất

Mẹ bầu 8 tháng hóng drama ngày đêm có ảnh hưởng đến thai nhi không - Ảnh 2.

Chia nhỏ bữa ăn (Ảnh minh họa)

táo bón: ở tháng thứ 8 các mẹ hay gặp vấn đề này. vì vậy, mẹ bầu nên tăng cường ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ. tránh ăn thức ăn nhiều dầu mỡ khó tiêu. thực phẩm chứa nhiều chất xơ bao gồm rau xanh, gạo lứt, yến mạch, trái cây…

bổ sung sắt: ngoài việc uống sắt do bác sĩ chỉ định. để không bị thiếu máu do thiếu sắt ở giai đoạn quan trọng này. mẹ bầu cần ăn thêm nhiều những thực phẩm giàu chất sắt như gan, tim động vật, rau muống, trứng, thịt nạc…

bổ sung canxi: để tăng cường cho hệ xương của bé phát triển hoàn thiện, đạt chiều dài về sau thì mẹ bầu cần bổ sung canxi, mẹ bầu nên ăn nhiều cua, trứng…

uống nhiều nước: đặc biệt thời kỳ này mẹ bầu nên nhớ uống nhiều nước. mẹ bầu hãy uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày.

Mẹ bầu 8 tháng hóng drama ngày đêm có ảnh hưởng đến thai nhi không - Ảnh 3.

Mẹ bầu cần uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Mẹ bầu cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi đầy đủ: Để đảm bảo không bị căng thẳng, mẹ bầu cần nghỉ ngơi đầy đủ trong thời gian này.

giữ tinh thần thoải mái: lo lắng, căng thẳng trong thời gian này ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con. stress có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ, đau lưng, táo bón. vì vậy, mẹ cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, thường xuyên nói chuyện với thai nhi…

vận động nhẹ nhàng: mẹ bầu nên tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu giúp ích cho việc sinh nở về sau của mẹ bầu. một lưu ý cho mẹ bầu là trước khi tập thể dục 1 giờ nên có chế độ ăn nhẹ để tránh tình trạng tụt đường huyết có thể xảy ra.

Mẹ bầu 8 tháng hóng drama ngày đêm có ảnh hưởng đến thai nhi không - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Mang thai tháng thứ 8 cũng là lúc thai kỳ sắp kết thúc. để chuẩn bị tốt cho sự ra đời của bé, mẹ bầu hãy dành thời gian chuẩn bị kiến thức cho bản thân để không bỡ ngỡ trong những ngày đầu. thai nhi 8 tháng tuổi đã bắt đầu biết cảm nhận, nghe và nhìn được thế giới xung quanh. tâm lý của mẹ lúc này rất quan trọng. vậy nên bạn hãy tạo 1 tâm lý thật thoải mái. hạn chế hóng drama rồi mua bực vào người nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-bau-trong-thai-ky-hay-hong-hot-drama-lieu-co-anh-huong-xau-toi-thai-nhi-20210127153455785.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Hầu như những người thấy khó chịu trong ba tháng đầu của thai kỳ thường bắt đầu cảm thấy tốt hơn khi bước qua ba tháng giữa. Giảm bớt triệu chứng buồn nôn và nôn của ốm nghén, ít thay đổi xúc cảm hơn, và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn. Đây là một thời điểm tốt để thực hiện những việc chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng chào đón con của bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY