Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Mẹo chữa đau đầu mùa lạnh rất đơn giản

Trời đông giá lạnh, lại hay có gió nên nhiều người đi ngoài trời lạnh về, hoặc từ trong phòng ấm đi ra đường... rất dễ bị đau đầu, hoặc đau nửa đầu bất ngờ rất là khó chịu.

Có một số mẹo trị đau đầu rất , giúp trị dứt điểm mà không cần dùng Thu*c giảmđau, Thu*c trị đau đầu.

Đau đầu thường dữ dội một bên, hoặc cả hai bên thái dương, hay sau ổ mắt. Chứng này lặpđi lặp lại hàng tuần, hàng tháng.

Nếu trời lạnh đột ngột mà bị đau đầu hãy:

Uống trà thảo dược: Trà gừng,trà xanh, mận và bạc hà giúp giảm đau đầu và căng thẳng rất hiệu quả.

- Lấy 5 quả mận khô, 1 thìa trà xanh, 2 muỗng canh bạc hà hòatan cùng 4 ly nước đun sôi 10 phút. Uống 3 ly /ngày sẽ làm giảm đau đầu.

- Các loại trà hương cúc, hoa hồng, bạc hà, hoa nhài,atiso…giúp giảm các cơn đau đầu, đặc biệt hiệu quả khi cho thêm vài látchanh. Ngoài ra còn tạo cảm xúc phấn chấn, giảm stress và chứng mất ngủ kéodài. Uống trà thảo dược, hoặc uống trước khi đi ngủ còn tốt cho sức khỏe và giảm căngthẳng..

- Củ gừng rất tốt để trị đau đầu. Có thể dùng củgừng cắt gốc, thái lát, thêm chút nước đun sôi kỹ (khoảng 10 phút), rồi lọc uống nhưtrà. Hoặc dùng túi trà gừng có sẵn (người đau dạ dày nên có tư vấn của bác sĩ hãydùng gừng).

Các mẹo khác

1. Hãy lấy chậu nước nóng già (phải đảm bảo không bỏng da tay)vừa đủ ngập qua bàn tay rồi ngâm cả hai tay vào nước nóng 30 - 40 phút. Nước lạnh thì đổthêm nước nóng vào ngâm tiếp sẽ bớt đau đầu. Có thể ngâm nhiều lần, và nếu có tinh dầuhồi, quế, hoặc bưởi có thể nhỏ thêm vào càng tốt.

2. Dùng khăn bông nhỏ nhúng dấm trắng, vắt nhẹ và đắp lên trán.Nhắm mắt thư giãn 15 phút. Nếu bị dai dẳng thì cứ 2h làm 1 lần sẽ rất dễ chịu.

3. Dùng bột gừng khô trộn nước thành bột nhão trát lên trán cũnggiảm bớt đau đầu.

4. Đốt nến có tinh dầu bạc hà (hoặc hoa hồng, oải hương, cúc La Mã)trong phòng cũng nhanh giảm đau đầu.

5. Đơn giản hơn cả là thoa dầu gió, dùng đồ bạc đánh gió vùngtrán, lông mày, thái dương, xoa bóp vùng da đầu, gáy cũng nhanh hết (nhưng không lạm dụngđánh gió nhiều lần trong ngày).

Nếu bị đau nhức đầu dai dẳng, dùng các mẹo trên vẫn khôngdứt được cơn đau, lại có thêm triệu chứng buồn nôn, ói mửa, sốt… thì nên tới cơ sở y tếsớm để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo Hà Dương - Gia đình và Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/meo-chua-dau-dau-mua-lanh-rat-don-gian-n169882.html)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY