Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mở cuộc thi viết về câu chuyện đẹp mùa dịch Covid-19 dành cho trẻ em

Dân trí Chương trình viết chữ đẹp với thông điệp: “Nét chữ từ trái tim” dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước, nhằm lan tỏa những câu chuyện, hình ảnh đẹp về phòng chống dịch Covid-19.

Chương trình được tổ chức từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 14/4/2020,  do Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện với thông điệp: “Nét chữ từ trái tim” dành cho các em học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 trên cả nước, nhằm lan tỏa những câu chuyện, hình ảnh đẹp về phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Phó Trưởng BTC chương trình cho biết: “Trong tình hình hiện nay, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống Covid-19.

Thông qua chương trình và những câu chữ bay bổng, chúng tôi hy vọng những cảm xúc, suy nghĩ xuất phát “từ tâm” của các chiến sĩ “nhí” sẽ góp một phần không nhỏ trong công cuộc tuyên truyền, đồng lòng cùng vượt qua dịch bệnh”.

Với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thu hút thêm nhiều sự quan tâm, tham gia của các em thiếu nhi trong giai đoạn quyết định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây sẽ là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài và giúp nuôi dưỡng tâm hồn các em bằng tình yêu con chữ.

Chương trình là một hình thức được mở rộng, tiếp nối từ cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh Covid-19” đã được phát động trước đó.

Học sinh tham gia chương trình "Nét chữ từ trái tim" sẽ viết bài ở nhà và chụp ảnh gửi bài bằng hình thức trực tuyến, qua email hoặc fanpage của chương trình.

Ngoài cơ chế nộp bài online, Ban tổ chức đã phân loại đề thi cho riêng hai cấp: Tiểu học và Trung học cơ sở. Theo đó, khối Tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 5) sẽ chép lại thật đẹp những bài thơ về quê hương, đất nước, mái trường, về tinh thần chống giặc corona… bằng bút máy luyện chữ (các bài thơ do BTC lựa chọn).

Đối với khối THCS, Ban tổ chức sẽ khơi dậy khả năng nghị luận xã hội, biểu cảm của các em thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường.

BTC chương trình cũng khuyến khích các em tham gia cả hai hình thức viết chữ đẹp và viết cảm nhận để rèn luyện, trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch sẽ, góp phần giáo dục ý thức quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp tiếng nói – chữ viết, bản sắc dân tộc.

Mỗi tuần BTC trao 60 giải, giải thưởng được chia đều cho 2 nhóm: Khối Tiểu học và Khối Trung học cơ sở. Giải thưởng bao gồm các sản phẩm quà tặng, trị giá 500 nghìn đồng. Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả trên website của chương trình.

M.C

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/mo-cuoc-thi-viet-ve-cau-chuyen-dep-mua-dich-covid-19-danh-cho-tre-em-20200401133030033.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY