Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Mọc răng khôn khiến không há miệng được phải làm gì?

Tôi 22 tuổi bị mọc răng khôn nằm ngang khiến không há miệng to. Đi khám bác sĩ cho Thu*c uống, khi nào hết đau thì mổ. Nhưng tôi muốn mổ liền có được không?

(Trúc Lan)

Hai răng trong cùng hàm dưới (răng 38 và răng 48) thường được gọi là răng khôn, do răng mọc từ độ tuổi từ 18 tuổi - 35 tuổi.

Các răng này khi mọc thường nằm ngang do thiếu chỗ và gây nhiều biến chứng cho bệnh nhân: sưng góc hàm, viêm mô tế bào, viêm quanh răng, viêm lan tỏa xuống vùng cổ, khít hàm...

Trường hợp của em bạn (22 tuổi mọc răng trong cùng hàm dưới nằm ngang và đang bị khít hàm) không thể phẫu thuật liền được mà cần phải dùng Thu*c điều trị hết viêm, há miệng bình thường, khi đó mới có thể phẫu thuật nhổ răng khôn trong miệng được.

AloBacsi.vn Theo BS.CK2 Nguyễn Thị Bạch Cúc - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/moc-rang-khon-khien-khong-ha-mieng-duoc-phai-lam-gi-n47973.html)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi bàng quang là một khối bao gồm các chất hóa học khác nhau được hình thành từ thận, niệu quản hay tạo ra ngay ở bàng quang.
  • Trong điều trị sỏi thận thường có 3 phương pháp được dùng: Điều trị nội khoa, điều trị bằng phương pháp ít sang chấn, phẫu thuật.
  • Gần đây tôi cảm thấy mệt mỏi và ăn uống kém, đi khám lại và được chẩn đoán là u hạt vàng thận. Sau điều trị tạm thời ổn định.
  • Chị tôi bị loét dạ dày điều trị đã ổn định. Gần đây đi khám chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Xin hỏi Mangyte, ung thư có mầm mống trước đó hay do loét thành ung thư?
  • Bà Nguyễn T. H. (61 tuổi, phố Phùng Hưng, Đan Phượng, Hà Nội) Tu vong một thời gian sau phẫu thuật cắt bỏ ¾ dạ dày vì có khối u to bằng quả trứng.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY