Dinh dưỡng hôm nay

Món này có lượng sắt gấp 10 lần thịt heo, thích hợp cho trẻ con và phụ nữ

Nhiều người không thích ăn tiết heo vì mùi tanh nhưng nếu biết kết hợp thêm với nguyên liệu khác, nó sẽ rất ngon và bổ dưỡng.

Tiết heo chứa hàm lượng sắt rất cao, rất dễ được cơ thể hấp thụ nên trẻ em đang trong giai đoạn phát triển hoặc phụ nữ mang thai có thể tăng cường ăn món này để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt.

Thiếu sắt là nguyên nhân gây ra các căn bệnh ở người cao tuổi như tim mạch vành, xơ cứng động mạch…

Vì vậy, việc ăn các loại thực phẩm giàu sắt như tiết heo, thịt bò… là điều rất cần thiết.

Nếu không có điều kiện mua thịt bò thường xuyên, bạn có thể thay thế bằng tiết heo vì giá của nó rất rẻ nhưng hàm lượng sắt cao ngang ngửa nhau.

Sau đây là cách làm món tiết heo xào hẹ:

Nguyên liệu

Tiết heo, hẹ, tỏi, gừng, hạt nêm, nước tương, dầu ăn.

Cách thực hiện

Rửa hẹ để ráo nước. tiết heo rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ.

Chần tiết heo qua nước nóng trong 1 phút, khi thấy huyết đổi màu thì vớt ra để ráo nước.

Phi thơm gừng tỏi, cho tiết heo vào xào trong 1 phút. cho gia vị vào, đảo đều.

Cho hẹ vào xào trong 10 giây rồi dọn ra đĩa.

Chú ý:

Do tiết heo có hàm lượng sắt cao, tiêu thụ quá nhiều có thể gây ngộ độc sắt và ảnh hưởng đến sự hấp thu các khoáng chất khác.

Vì vậy trừ khi người có nhu cầu đặc biệt, tốt nhất chỉ nên tiêu thụ không quá 2 lần/tuần.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/mon-nay-co-luong-sat-gap-10-lan-thit-heo-nhung-gia-re-beo-thich-hop-cho-tre-con-va-phu-nu-d533687.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mon-nay-co-luong-sat-gap-10-lan-thit-heo-thich-hop-cho-tre-con-va-phu-nu/20230819045336377)

Chủ đề liên quan:

phụ nữ thịt heo Tiết heo trẻ em

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY