Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh qua chương trình Em học làm thuyết minh

Nhằm khơi dậy cho trẻ em niềm đam mê học và tìm hiểu lịch sử, tự hào với truyền thống của thế hệ cha ông đi trước, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện chương trình: “Em học làm thuyết minh” dành cho thiếu nhi trong dịp hè 2019. Ngoài việc chương trình trang bị cho các bạn nhỏ những kiến thức lịch sử, rèn luyện sự tự tin, và khả năng thuyết trình trước đám đông, chương trình hoàn toàn miễn phí cho các bạn nhỏ.

Chương trình do Ban Quản lý Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò tổ chức, giúp nhiều bạn tìm được một sân chơi thú vị, bổ ích vào dịp hè này, rất nhiều bí mật đang chờ các bạn nhỏ cùng khám phá.

Chương trình “Em học làm thuyết minh” của Di tích Hoả Lò là đào tạo và bồi dưỡng các kỹ năng về thuyết trình và hướng dẫn viên cho các bạn nhỏ độ tuổi từ 9 - 15, có tình yêu lịch sử và Di tích Nhà tù Hoả Lò. 30 bạn được chọn sẽ được các cán bộ thuyết minh tại Hoả Lò hướng dẫn cùng với các cố vấn là các hướng dẫn viên chuyên nghiệp và tham gia các hoạt động giao lưu, ngoại khoá hoàn toàn miễn phí qua 8 buổi học trong 1 tháng hè.

Các bạn nhỏ thể hiện khả năng làm hướng dẫn viên tại Nhà tù Hỏa Lò

Tham gia chương trình, các bạn nhỏ được học lịch sử một cách trực quan sinh động thông qua trải nghiệm tại chính những phòng giam trong khu Di tích. Không những thế, còn trang bị thêm những kĩ năng để các bạn nhỏ tiếp tục theo đuổi đam mê trở thành thuyết minh viên của mình. Thông qua hoạt độn của chương trình, ngoài việc được trang bị thêm một số kiến thức lịch sử, rèn luyện sự tự tin, làm chủ bản thân, khả năng thuyết trình trước đám đông, các bạn nhỏ còn được trang bị những kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.

Đây là năm thứ 3 Ban Quản lý Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò tổ chức một sân chơi thú vị như “Em học làm thuyết minh” như một món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ. Năm nay, Ban tổ chức tuyển các em có tố chất, đam mê lịch sử, có đủ điều kiện học qua fanpage “ Em học làm thuyết minh - Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò” từ ngày 12/4 đến 30/4/2019.

Em học làm thuyết minh , thí sinh thực hiện đầy đủ theo các bước:

Bước 1: Like và share ở trạng thái công khai trên trang facebook cá nhân 2 nội dung: Fanpage “Em học làm thuyết minh - Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò”; Phần nội dung tuyển sinh của đăng trên fanpage

Thí sinh phải thực hiện đầy đủ like và share mới đủ điều kiện để thực hiện những bước tiếp theo.

Bạn nhỏ tự tin thuyết minh về lịch sử

Bước 2: Chuẩn bị sẵn video quay thí sinh (2 phút ) với nội dung: giới thiệu về bản thân, thể hiện năng khiếu (kể chuyện, hát, đọc thơ, múa...). Điền vào form đăng ký dự tuyến của chương trình qua đường link:
https://goo.gl/forms/q3tzqQFJT0MsSZr03 . Yêu cầu video quay rõ nét, đảm bảo đúng dung lượng thời gian, những video không hợp lệ sẽ bị loại.

Sau khi hoàn thành đơn đăng ký, phụ huynh inbox ngay tới fanpage của “Em học làm thuyết minh - Di tích Hỏa Lò”.

Bước 3: Chủ nhật, ngày 05/05/2018, BTC sẽ đăng video của từng cá nhân đăng ký dự thi trên fanpage. Các thí sinh sẽ kêu gọi like và share cho video của mình trên facebook. Hạn bình chọn 18h00 ngày 12/05/2018.

Những thí sinh đăng ký và nộp video trước sẽ có lợi thế được đăng trước 1like = 1 điểm; 1 comment = 3 điểm; 1 share = 5 điểm. Với tổng điểm = 60% điểm bình chọn của khán giả 40% điểm bình chọn của Ban tổ chức.

Danh sách của các thí sinh trúng tuyển sẽ được công bố vào 11h00 ngày 15/05/2019.

Các bạn quan tâm có thể liên hệ trực tiếp đến số Hotline để được hướng dẫn cụ thể: Phòng Giáo dục - Truyền thông: 0243. 9342253; Miss Mai Huyền: 0904.13.00.48; Miss Phương Thảo: 0888.18.98.99. Email: emhoclamthuyetminh.hoalo@gmail.com

Ban tổ chức hy vọng rằng, sẽ như những viên gạch đầu tiên giúp các con xây đắp lên ước mơ của mình trong tương lai.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mua-he-bo-ich-cho-cac-ban-hoc-sinh-qua-chuong-trinh-em-hoc-lam-thuyet-minh-n156166.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY