Tình yêu và giới tính hôm nay

Nam giới nên ăn 4 loại trái cây, rau củ này vào mùa hè

Nhu cầu dinh dưỡng của nam và nữ không phải lúc nào cũng giống nhau. Một trong những điều khác biệt dễ thấy nhất là nam giới thường cao hơn và có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, do đó nhu cầu dinh dưỡng cũng cao hơn.

Ngoài lượng thực phẩm nhiều hơn, nam giới cũng phải ăn nhiều protein, vitamin và các loại khoáng chất hơn.

Một số loại thực phẩm mùa hè không chỉ giúp cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng mà còn phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm cho nam giới, theo The Healthy.

Các số liệu cho thấy nam giới có nguy cơ bị ung thư đại trực tràng cao hơn phụ nữ. Bơ lại rất giàu chất xơ. Chất xơ được chứng minh là có thể giúp giảm nguy cơ bị béo phì và ung thư đại trực tràng, theo The Healthy.

Ngoài ra, bơ cũng được xem là loại trái cây có thể giúp tăng cường tâm trạng và giảm các triệu chứng của trầm cảm, các chuyên gia cho biết.

Rau bina chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho nam giới như sắt, canxi, vitamin C và kali. Đặc biệt, magiê và canxi trong rau bina rất cần thiết cho xương chắc khỏe. Trong rau bina có mangan, loại khoáng chất có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Dưa hấu là loại trái cây chứa rất nhiều nước, nhiều dưỡng chất nhưng ít calo. Trong dưa hấu có lycopene, một chất chống ô xy hóa mạnh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Hơn nữa, dưa hấu cũng rất giàu kali. Loại khoáng chất này có vai trò quan trọng giúp kiểm soát huyết áp. Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, một trong những nguyên nhân gây Tu vong nhiều nhất ở nam giới.

Cà chua chứa hàm lượng cao carotenoid lycopene. Đây là chất có vai trò quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Để tận dụng lợi ích này của cà chua thì ăn tươi hay nấu chín đều được, theo The Healthy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/nam-gioi-nen-an-4-loai-trai-cay-rau-cu-nay-vao-mua-he-1256402.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến. Tiên lượng và khả năng chữa bệnh nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tốt hơn nhiều so với ở giai đoạn muộn. Mục đích tầm soát là để phát hiện ung thư đại trực tràng khi nó đang ở giai đoạn sớm và trước khi khởi phát các triệu chứng. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng cũng được tham gia chương trình tầm soát này.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…