Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Nàng da dầu dễ nổi mụn ưng nhất 3 lọ serum này vì mờ thâm nhanh, gợi ý 2 lọ kem dưỡng cần kíp khi dùng Retinol

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm trị thâm và phục hồi da, các nàng có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Trị thâm và phục hồi có lẽ là vấn đề được nhiều bạn quan tâm, cá nhân mình đã sử dụng một số sản phẩm trị thâm mụn và phục hồi da khá ổn áp, và mình nghĩ nếu bạn nào đã bắt đầu tìm sản phẩm trị thâm và phục hồi với budget khoảng 500k cho 1 sản phẩm thì mình nghĩ đây là những gợi ý hoàn toàn phù hợp.

nói sơ về da mình trước. mình thuộc tuýp da dầu mụn khá nhạy cảm, hiện tại đang dùng bha và retinol để trị mụn và cải thiện bề mặt da. có thể một số sản phẩm mình review mọi người sẽ thấy hơi lạ, nhưng mình chọn sản phẩm phù hợp với da và túi tiền của mình thôi, chứ không chạy theo cái nào đang hot.

TRỊ THÂM

Chủ yếu mình dùng serum vitamin c để trị thâm, dưới đây là 3 loại vitamin c mà mình dùng thấy khá ổn. mình sử dụng không bị châm chích và cũng không khiến da mình kích ứng.

Goodal Green Tangerine Vita C Dark Spot Serum (Giá khoảng 400k)

loại này là nhẹ nhất mình dùng, vitamin c chiết xuất từ cam quýt, nồng độ không quá cao nên có thể dùng trong lúc đang trị mụn luôn. mấy chị beauty blogger bên hàn dùng khá nhiều nên mình cũng bon chen mua thử. texture thấm nhanh và không châm chích, điểm cộng nữa là khó bị oxy hóa. dòng này có kem dưỡng vitamin c cũng khá thích, kết hợp cả serum và kem dưỡng thì hiệu quả mờ thâm ổn áp hơn nhiều.

Nacific Fresh Herb Origin Serum (Giá khoảng 650k)

cũng là sản phẩm vitamin c từ cam chanh như goodal nhưng nacific nặng đô hơn. serum này có 1 lớp dầu ở trên nữa nên mọi người nhớ lắc lên trước khi bôi. mình da dầu nên dùng serum này là đủ ẩm với mình rồi, sau đó mình không dùng thêm kem dưỡng nữa.

về khoản trị thâm thì mình thấy thích hơn serum của goodal, bạn nào sợ da có thể bị kích ứng với vitamin c nồng độ cao thì mình nghĩ nacific sẽ là 1 sự lựa chọn an toàn. vừa đủ hiệu quả mà không sợ bị châm chích da.

Dr.G Vitaceutical 15+ Ampoule (Giá khoảng hơn 500k)

sản phẩm này nặng đô nhất trong 3 sản phẩm serum mình dùng, công thức có 15% l-ascorbic acid, 1% vitamin e, 0.5% ferulic acid, khá giống với serum vitamin c của skinceuticals. với công thức này thì by wishtrend cũng có loại serum 15% c với hiệu quả tương đương. điểm chung là cả 2 đều chưa bán nhiều ở việt nam, khác biệt là serum dr.g là có thêm 1% panthenol (b5) nên đắt hơn by wishtrend một chút. serum dr.g trị thâm mụn ổn nhất trong 3 loại, nhưng serum này mình nghĩ nên dùng sau khi đã lấy nhân mụn rồi, chứ còn mụn viêm thì da còn yếu lắm chưa dùng được đâu.

PHỤC HỒI DA

Mình dùng song song sản phẩm kem dưỡng phục hồi của Avene và Dr.G, và dùng cũng tùy hứng nữa. Hôm nào mới nặn mụn xong thì mình sẽ dùng Avene vì cảm thấy lành vết thương nhanh hơn. Còn mụn mới trồi lên hay đang sưng thì mình dùng Dr.G, mấy cục mụn sẽ nhanh xẹp và không bị đỏ.

texture của avene màu trắng đục, khá dày, còn của dr.g thì dạng gel cream nên mỏng và nhanh thấm hơn. finish của avene sẽ bóng hơn 1 chút và lâu thấm hơn. những ngày nào dùng retinol thì mình sẽ mix với 1 trong 2 loại, tùy theo tình trạng da hôm đó. còn nếu ngày nào không dùng retinol hoặc dùng cho buổi sáng thì mình sẽ bôi dr.g vì nhẹ mặt hơn. cả 2 sản phẩm này đều tầm hơn 400k, nhưng dùng lâu hết lắm nên mình thấy giá thành và chất lượng rất học sinh sinh viên.

Mình dùng kết hợp retinol 0,5% của obagi và kết hợp cùng kem dưỡng avene và dr.g.

Nguồn: Kim Ngân (BEAUTY TIPS & REVIEWS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nang-da-dau-de-noi-mun-ung-nhat-3-lo-serum-nay-vi-mo-tham-nhanh-goi-y-2-lo-kem-duong-can-kip-khi-dung-retinol-20210915163036419.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY