Tình yêu và giới tính hôm nay

Nếu phát hiện mình mắc bệnh tiểu đường, bạn cần nạp ngay 6 loại thực phẩm để giảm lượng đường trong máu

Tiểu đường là căn bệnh không còn xa lạ đối với giới trẻ thời nay và nếu biết bản thân có triệu chứng của bệnh tiểu đường, bạn cần tìm cách khắc phục thông qua một số loại thực phẩm sau đây.

Tiểu đường (đái tháo đường) là một căn bệnh rối loạn chuyển hóa phổ biến. Một điều chung mà ai cũng cần làm sau khi được chẩn đoán mình mắc bệnh này chính là kiểm soát kỹ lượng đường trong máu. Nếu muốn kiểm soát tốt, bạn cần bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm bạn nên nạp vào cơ thể ngay để điều chỉnh lượng đường trong máu giảm thấp.

mắc bệnh tiểu đường bạn nhé!

Măng tây

Măng tây là một loại rau giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, có thể giúp điều chỉnh hiệu quả cân bằng kali và natri của cơ thể. Đồng thời, nó còn có tác dụng rõ ràng trong việc giảm lượng đường dư thừa trong máu.

Gừng

Gừng là một loại gia vị rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Nó chứa nhiều lợi ích cho cơ thể con người và một trong số đó là giảm lượng đường trong cơ thể. Bởi gừng chứa các thành phần gần với insulin nên khi tiêu thụ gừng có thể giúp hạ đường huyết hiệu quả.

Bưởi

Bưởi có vị chua ngọt nên phù hợp với đa số khẩu vị của mọi người. Bên cạnh đó, bưởi còn rất giàu vitamin C với nhiều thành phần insulin. Vì vậy, những người có lượng đường trong máu cao nên chăm ăn nhiều bưởi để điều chỉnh lượng đường trong máu và mức lipid trong cuộc sống hàng ngày.

Bí ngô

Bí ngô là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống và có tác dụng tốt cho sức khỏe của cơ thể con người. Bí ngô giàu coban - một nguyên tố vi lượng có thể giúp thúc đẩy quá trình bài tiết insulin và hạ đường huyết hiệu quả. Do đó, bạn không nên bỏ qua loại thực phẩm này.

Source (Nguồn): Sohu

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/neu-phat-hien-minh-mac-benh-tieu-duong-ban-can-nap-ngay-6-loai-thuc-pham-de-giam-luong-duong-trong-mau-20200130182443717.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY