Tình yêu và giới tính hôm nay

Nếu vùng dưới có trên 2 trong 4 hiện tượng bất thường, bạn nên chủ động đi khám vì nguy cơ mắc bệnh cổ tử cung rất cao

Để bảo vệ cơ quan sinh sản tốt nhất, bạn nên quan sát xem vùng dưới cơ thể của mình có gặp phải 1 trong 4 hiện tượng bất thường sau đây hay không.

Cổ tử cung vốn là cơ quan nằm ở vùng bụng dưới của cơ thể nữ giới, đầu trên được kết nối với tử cung và đầu dưới nằm sâu trong *m đ*o. thông thường, những bệnh lý về thường rất khó nhận biết và ít có triệu chứng rõ rệt. nó thường chỉ âm thầm phát triển từ các khối u và dần di căn thành bệnh ung thư.

Để nhận biết xem mình có nguy cơ mắc bệnh ở cổ tử cung hay không, bạn cần quan sát xem mình có trên 2 trong 4 sau đây hay không.

Kinh nguyệt ra bất thường

Kinh nguyệt bình thường là lúc bạn nhận thấy nó diễn ra đúng chu kỳ mỗi tháng, lượng máu kinh ra đều và không có hiện tượng lạ. nhưng nếu lưu lượng kinh nguyệt tăng gấp 3 lần, cũng kéo dài hơn hoặc xuất phát tình trạng kinh nguyệt giả (chảy máu sau mãn kinh) thì đây được xem là hiện tượng kinh nguyệt bất thường. trong nhiều trường hợp, hiện tượng này xuất hiện là do cổ tử cung đang gặp vấn đề.

Tiết dịch *m đ*o lạ

Ngoài kinh nguyệt, bạn cũng có thể nhận biết cổ tử cung của mình có đang gặp vấn đề hay không thông qua sự khác lạ từ tiết ra. nếu có mùi hôi, vón cục, hay màu sắc khác lạ, thỉnh thoảng còn lẫn máu thì bạn nên cảnh giác vì có thể cổ tử cung đang bị tổn thương hoặc cảnh báo bạn đã mắc bệnh ung thư.

Đau bụng dưới

Nhiều cô nàng thường gặp phải tình trạng trước khi có kinh nguyệt. nhưng nếu hiện tượng đau xuất hiện ở vùng bụng dưới thì nó lại ngầm báo hiệu những căn bệnh về đường tiêu hóa hoặc cổ tử cung.

Thay đổi thói quen đi tiểu

Tình trạng tiểu tiện khác lạ cũng có mối liên hệ mật thiết đến sức khỏe cổ tử cung. Nếu bạn nhận thấy mình đi tiểu quá nhiều lần trong ngày, hay bị bí tiểu, buồn tiểu dồn dập... thì nó có thể là do tổn thương từ trong cổ tử cung. Lúc này, bàng quang và trực tràng của bạn sẽ chịu nhiều áp lực nên dễ thay đổi thói quen đi tiểu.

Source (Nguồn): Kknews

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/neu-vung-duoi-co-tren-2-trong-4-hien-tuong-bat-thuong-ban-nen-chu-dong-di-kham-vi-nguy-co-mac-benh-co-tu-cung-rat-cao-20200120125705642.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY