Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga triển khai dịch vụ xét nghiệm nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nhà

Theo TASS, Cơ quan giám sát bảo vệ người tiêu dùng và phúc lợi con người Rospotrebnadzor (Nga) tuyên bố khởi động dịch vụ xét nghiệm nhiễm virus SARS-CoV-2 theo cách không tiếp xúc.

Theo đó, người dân Nga không cần chỉ định của bác sĩ cũng như không cần xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh cũng có thể được Trung tâm chẩn đoán phân tử của Rospotrebnadzor xét nghiệm. Hệ thống test này do Viện Dịch tễ trung ương Nga phát triển.

Một chuyên gia về dịch vụ của Trung tâm chẩn đoán phân tử mang bộ chẩn đoán đến khách hàng, hướng dẫn cách tự lấy tăm bông quệt từ cổ họng và đưa ống chứa vật liệu sinh học đi xét nghiệm.

Kết quả được cung cấp trong vòng 1 hoặc 2 ngày qua e-mail - đại diện Rospotrebnadzor giải thích.

Theo RIAnovosti, tiến sĩ y khoa, giáo sư Anatoly Alstein bày tỏ hy vọng rằng dịch COVID-19 ở Nga có thể xảy ra theo kịch bản của Đức, nơi tỷ lệ Tu vong thấp (khoảng 1%) được ghi nhận. Đúng như vậy - chuyên gia dịch tễ này chắc chắn rằng Nga chỉ mới bắt đầu dịch, điều đó có nghĩa là số ca mắc sẽ tăng lên.

Ông cũng không loại trừ sự hiện diện của một số chủng coronavirus trên thế giới. Điều này có nghĩa là, virus phát sinh ở Trung Quốc có thể có các biến thể. Có một giả thuyết cho rằng ở Ý, Tây Ban Nha, nơi tỷ lệ Tu vong rất cao và ở Đức Tu vong thấp chỉ đơn giản là do các chủng coronavirus khác nhau. Giáo sư Anatoly Alstein dự báo rằng đỉnh điểm của sự lây lan của coronavirus ở Nga có thể xảy ra vào đầu tháng 5.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/nga-trien-khai-dich-vu-xet-nghiem-nhiem-virus-sars-cov-2-tai-nha-135852.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY