Dáng đẹp hôm nay

Nghệ An: Cách ly, gửi mẫu xét nghiệm virus Corona 6 bệnh nhân trở về từ Trung Quốc

(MangYTe) - Ngày 2/2, ngành y tế Nghệ An đã gửi thêm 6 mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus Corona. Cả 6 bệnh nhân đều trở về từ Trung Quốc và cùng có các triệu chứng ho, sốt.

Theo ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Trong số 6 trường hợp này, có 2 bệnh nhân đến từ huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghi Đa khoa Nghệ An với các triệu chứng ho, sốt...

4 trường hợp còn lại đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Trong đó, có 3 người trú tại xã Nghĩa Thuận và 1 người trú tại xã Nghĩa Thịnh (huyện Nghĩa Đàn)

Những bệnh nhân này đều là lao động từ Trung Quốc và Đài Loan về quê dịp trước Tết Canh Tý, có triệu chứng sốt, ho… được đưa tới bệnh viện kiểm tra

Ngoài ra, ngày 1/2 xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn) phát hiện chị Lương Thị P. (SN 1986), trú quán ở bản Kèo Phà Tú đi làm ăn ở Trung Quốc về nghỉ Tết có biểu hiện sốt, ho.

Ngay lập tức, chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Mỹ Lý đã hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng và cử cán bộ y tế của địa phương đưa chị Lương Thị P. ra Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn để kiểm tra sức khỏe.

Qua tìm hiểu, chị Lương Thị P. về nước vào ngày 15/12/2019. Là lao động trái phép nên chị không biết mình làm việc ở tỉnh nào của Trung Quốc mà chỉ biết sau khi qua biên giới thì đi ô tô thêm 3 – 4 ngày đường.

Trong 3 tuần qua, chị P. xuất hiện triệu chứng sốt và ho. Sau khi được đưa tới Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn, bệnh nhân được cách ly để theo dõi và điều trị triệu chứng.

Hiện bệnh nhân không còn ho, có sốt nhẹ, xét nghiệm thấy bạch cầu có tăng... Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn đã báo cáo lên Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An.

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An ghi nhận trường hợp bệnh nhân H.T.T (trú tại huyện Quế Phong) hợp nghi mắc nCoV trở về từ Trung Quốc.

Ngành y tế thực hiện cách ly, điều trị và gửi mẫu bệnh phẩm ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả cho thấy bệnh nhân âm tính với nCoV, chỉ mắc cúm B thông thường.

Hồ Lài

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nghe-an-cach-ly-gui-mau-xet-nghiem-virus-corona-6-benh-nhan-tro-ve-tu-trung-quoc-4062440-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY