Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Nghệ sĩ Chí Tài: Vợ như bác sĩ tại gia!

“Để đẩy lùi biến chứng và sống vui khoẻ với bệnh đái tháo đường, vợ và người thân không chỉ là hậu phương mà chính là người cùng mình chiến đấu”.
Khitham gia “Chuyện Ông Đường” - Loạt tiểu phẩm hài cung cấp các kiến thức về bệnhĐái tháo đường cho mọi người, nghệ sĩ Chí Tài quan niệm rằng: “Để đẩy lùi biếnchứng và sống vui khoẻ với bệnh đái tháo đường, vợ và người thân không chỉ là hậuphương mà chính là người cùng mình chiến đấu”.

Bộ ba ăn uống - luyện tập - uống Thu*c đều đặn

Nghệsỹ chí tài tâm sự “má tôi mất vì bệnh gan. ba tôi mất vì đột quỵ. còn tôi đượcdi truyền các bệnh về chuyển hoá như huyết áp, đái tháo đường. sinh ra có nốtruồi sẵn trên miệng nên ham ăn, thích thịt mỡ, đồ ngọt. nhỏ có má cưng, các chịchăm chút, lớn thì vợ chiều. tui dễ mập, mà cũng dễ ch*t lắm!”

Khiqua Mỹ, khám bác sỹ, phát hiện có mỡ trong máu và chỉ số đường huyết cao, anhbiết sự nguy hiểm của bệnh đái tháo đường nên đã thay đổi cách ăn uống và sinhhoạt. Anh uống Thu*c đều theo chỉ dẫn của bác sỹ để quản lý lượng đường trongmáu, đồng thời ăn ít chất béo, chất ngọt và tập thể dục hàng ngày.

Anhnhớ về Ba, ngày xưa nói: “Ba là người tập thể dục, không bệnh gì hại được ba”và chỉ miệt mài kéo tạ, đó là sai lầm. Anh hiểu rõ để có sức đề kháng, sống khỏecùng bệnh thì phải biết kết hợp đầy đủ cả ba yếu tố: ăn uống, tập luyện, và uốngThu*c.

Chínhvì thế, vào vai lý tiểu đường trong loạt tiểu phẩm “chuyện ông đường”anh rất vui khi có cơ hội truyền tải kiến thức về bệnh đái tháo đường tới khángiả từ đó giúp người xem có thêm kiến thức chính xác về bệnh để phòng tránh hoặcsống vui, sống khỏe với căn bệnh này.

Vợlà người đồng hành

Với nghệ sỹ Chí Tài, vợ là ngườiquan trọng nhất

Chí Tài quan niệm, người thân ởchung quanh quan trọng lắm, nhất là vợ. Anh không ngại mang tiếng “sợ vợ”, bởianh quan niệm đàn ông cần yêu thương, tôn trọng và yêu chiều phụ nữ, nhất là ngườivợ hết lòng vì mình.

Anh nói rất thật: “Đi đâu, cầm lyrượu lên, vợ gật mới dám uống, song chỉ 1 ly nhỏ xã giao. Ngày xưa tôi thích ănpizza lắm, hai cái lớn là chuyện thường. Song bà xã thấy tôi ăn nhiều đồ ăn cótinh bột hay đồ ngọt là buồn, nên tôi bỏ!”

Nếu ở bên vợ, anh sẽ không phải lochuyện ăn uống, sinh hoạt, bởi vợ anh là người hiểu biết về bệnh đái tháo đườnghơn cả anh. Chính vì lẽ đó, anh thường được chuẩn bị những bữa ăn cân đối, đủchất. Vợ là người nhắc nhở anh uống Thu*c đúng giờ, nghỉ sớm dậy sớm để tập thểdục. Mỗi ngày anh đều tự đo lượng đường trong máu, ba tháng đi khám bác sỹ mộtlần để bảo đảm đường huyết và bệnh luôn ổn định.

Anh quan niệm: “Bạn tốt là ngườibiết khuyên ngăn mình khi ăn uống quá đà, không mời rượu hay ép uống”. Và ChíTài luôn: “Đi ăn thì được, đi nhậu thì không có tôi! Bạn giận nhưng rồi sẽ hiểu.Bản thân tôi cũng nói rõ với mọi người xung quanh về bệnh của mình, không ngại,không ngượng ngùng”.

Là người bị đái tháo đường mà vẫnsống vui khoẻ thì cần có những người bạn đồng hành tốt và có ý thức giữ sức khoẻnhư mình.

Bạn cóthể truy cập website www.chuyenongduong.comđể theo dõi câu chuyện của ông đường do diễn viên hài chí tài đóng vai tronghành trình chiến đấu và chiến thắng đái tháo đường. 

Ngoàira, khi tham gia trả lời câu hỏi hàng tuần tại website, bạn sẽ có có cơ hội nhậnđược quà từ nhãn hàng glucerna. website được tài trợ bởi nhãn hàng glucerna củaviện bào chế abbott hoa kỳ.

Thực phẩm dinh dưỡng dành cho người tiểu đường

Glucernalà dinh dưỡng chuyên biệt hàng đầu cho người đái tháo đường và tiền đái tháo đườngđể bạn luôn có cuộc sống vui tươi khỏe mạnh.


Gia Khánh
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nghe-si-chi-tai-vo-nhu-bac-si-tai-gia-n137385.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY