Tình yêu và giới tính hôm nay

Nghiện S*x nguy hiểm hơn nghiện rượu hay Thuốc lá

Nghiện rượu hay Thuốc lá đều ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra những căn bệnh nguy hiểm sau này, còn với nghiện S*x thì không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gặp phiền phức những chứng liên quan đến rối loạn tâm lý.
Đáng sợ hơn, người nghiện sex">nghiện sex có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình vì những đòi hỏi, ham muốn thiếu thực tế và không thể đáp ứng.

nghiện sex">nghiện sex là một chứng rối loạn tâm lý

Nghiện T*nh d*c là hiện tượng ở cá nhân không thể kiểm soát hành vi T*nh d*c. Người mắc chứng này luôn tìm đến những hình ảnh có tính chất Khi*u d*m và kích thích não bộ tạo nên hưng phấn. Thậm chí nhiều người mắc chứng này còn tìm đến thế giới ảo trên internet để thỏa mãn dục vọng của mình. Tuy nhiên họ lại vô cùng khó khăn khi quay lại cuộc sống thực, họ khó đạt được khoái cảm vì thực tế không như họ kì vọng trên thế giới ảo.

Ở một số người, họ không thấy đủ thỏa mãn với vợ, chồng mình và tìm kiếm niềm vui khoái lạc với các mối tình ngoài lề, chớp nhoáng với mục đích duy nhất là T*nh d*c.

Nhưng ngược lại với hành vi bên ngoài thể hiện thì tâm lý bên trong của người mắc chứng nghiện sex">nghiện sex lại vô cùng phức tạp và hỗn loạn. Những người mắc chứng này không những không thấy vui vẻ và suy nghĩ tích cực, mà họ còn luôn cảm thấy cô đơn, lạc lõng, thậm chí cảm giác bị cô lập đến chán nản, giận dữ với chính mình và mọi người xung quanh. Vì lúc nào họ cũng sống trong cảm giác trống rỗng và không đầy đủ xen lẫn cảm giác tội lỗi và sợ hãi khi cô đơn.

Và cho cùng thì hậu quả không chỉ là gánh nặng về tâm lý mà cả thể chất, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng vô cùng sâu sắc. Họ có thể bị suy kiệt tinh thần và thể chất, mắc các chứng bệnh lây qua quan hệ T*nh d*c, thậm chí hành vi T*nh d*c bừa bãi có thể giết ch*t họ bằng căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS. Nguy hại hơn, chính họ lại là nguồn bệnh lây lan trong cộng đồng. Theo số liệu thống kê gần đây của ban quản lý tổ chức USDA, có khoảng 38% nam giới và 45% nữ giới mắc chứng nghiện T*nh d*c mắc ít nhất một bệnh hoa liễu. Với nữ giới, khảo sát cũng cho thấy có tới 70% phụ nữ nghiện T*nh d*c trải qua ít nhất 1 lần mang thai không mong muốn.

Do đó đủ thấy hậu quả nghiêm trọng của chứng bệnh này. Từ tâm S*nh l*, sức khỏe cho đến các mối quan hệ gia đình, xã hội, ảnh hưởng đến khả năng tập trung dẫn đến năng suất làm việc thấp.

nghiện sex">nghiện sex – có thể điều trị?

Câu trả lời là có giống như lời khẳng định với việc có thể cai rượu bia, Thuốc lá hay Thuốc phi*n. Với chất cồn gây nghiện, Thuốc lá hay Thuốc phi*n muốn cai thì chúng ta thường được lời khuyên là tránh xa chúng thì với cai nghiện sex">nghiện sex cũng vậy, hãy tìm cách kiểm soát suy nghĩ của mình và từ chối các quan hệ T*nh d*c bừa bãi. Vì thực tế phân tích tâm lý người mắc chứng nghiện sex">nghiện sex “quan hệ” chỉ như cách giải quyết stress để được thư giãn, vì vậy nếu nhận thấy mình có “triệu chứng”, bạn hãy bình tĩnh và mạnh dạn nói “không” trước những cám dỗ.

Thay vì giải quyết stress bằng cách thỏa mãn T*nh d*c, bạn hãy tìm đến những công cụ giải trí khác như sách, các loại hình nghệ thuật lành mạnh. Và luôn kiểm soát bản thân trong tình trạng tỉnh táo, nghĩa là đừng uống quá say hay sử dụng chất kích thích đến mức không đủ nhận thức. Những người mắc chứng nghiện sex">nghiện sex sẽ luôn cảm thấy cô đơn, đây cũng là khoảng thời gian họ dễ sa ngã nhất vì vậy, hãy đừng giam mình tự ngặm nhấm nỗi cô đơn, bạn sẽ không thành công đâu, hãy đứng lên và hành động.

Tham gia các hoạt động tập thể, các kế hoạch công việc mang tính sáng tạo hay một hoạt động mang lại lời ích cho người khác. Khi bạn nhận thấy niềm vui của người khác, bạn sẽ không còn thấy cô đơn, lòng mình nhẹ nhõm hơn. Hơn nữa, tốt hơn hết bạn nên tìm một người có thể cảm thông để bạn chia sẻ và họ sẽ giúp đỡ bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này. Người đó có thể là người yêu, bạn gái/ bạn trai của bạn hay bạn thân, bố mẹ, anh chị…

Còn với những người mắc chứng nghiện sex">nghiện sex trên thế giới ảo như internet và sách báo, cách tốt nhất là bạn đừng đến những nơi bán sách, đĩa hình ảnh Khi*u d*m và sử dụng máy tính với một phần mềm hỗ trợ tự động khóa các chương trình, hình ảnh Khi*u d*m.

Ngoài ra, cũng có các biện pháp điều trị qua trị liệu qua hành vi, tâm động học, can thiệp…từ các chuyên gia tâm S*nh l* về bệnh học liên quan đến T*nh d*c. Nếu kết hợp được với biện pháp này từ một chuyên gia uy tín bạn sẽ dễ dàng vượt qua căn bệnh này và trở về với cuộc sống bình thường và lành mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nghien-sex-nguy-hiem-hon-nghien-ruou-hay-thuoc-la-19837.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiện S*x cũng giống như nhiều loại nghiện khác: rượu, ma tuý, Thu*c lá…, con nghiện thường rơi vào trạng thái khổ sở, dằn vặt, bứt rứt khi không được thoả mãn.
  • Cùng với sự gia tăng các bệnh thực thể, các rối loạn tâm lý cũng là “bạn đồng hành” của người cao tuổi (NCT), trong đó thường gặp là trầm cảm và lo âu. Một nghiên cứu mới đây tại Viện Lão khoa Việt Nam cho thấy,
  • Người nghiện rượu thường phải nhập cấp cứu bởi những ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY