Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Người đàn ông lưng gãy gập hồi hộp giây phút đứng thẳng người

Căn bệnh gù cột sống ngực, khiến thân hình anh Thắng gãy gập như người tập thể dục. Sau khi được phẫu thuật, người đàn ông này đang hồi hộp chờ giây phút được đứng thẳng người.

Gặp lại chúng tôi, anh nguyễn văn thắng nhân vật trong bài viết: "thương người đàn ông có thân gãy gập đến chơi với con cũng khó" vui mừng cho biết, nhờ tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm cùng tập thể y, bác sĩ bệnh viện 108, anh đã được phẫu thuật ngày vào 29/9. hiện tại anh có thể tự ngồi dậy, không còn thấy tức ngực, khó thở như trước nữa.

“giờ em đang tập ngồi, sau đó sẽ tập đứng và đi, em rất hồi hộp chờ giây phút được đứng thẳng người sau bao nhiêu năm chờ đợi. toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm và bạn đọc giúp đỡ em đã đóng hết vào viện phí, may mắn là vừa đủ cho ca phẫu thuật”, giọng anh thắng nghẹn ngào.

Ngày 8/10, phóng viên Dân trí cùng cán bộ ban Công tác xã hội và các Y, Bác sĩ bệnh viện Trung ương quân đội 108 đã tới thăm và trao tặng tới anh Nguyễn Văn Thắng số tiền 117.495.000đ của bạn đọc giúp đỡ qua chương trình Nhân ái của báo Dân trí.

Tại gia đình và qua đường bưu điện, anh thắng cũng đã được các nhà hảo tâm giúp đỡ khoảng 80 triệu đồng. như vậy tính đến thời điểm hiện tại, anh thắng được các nhà hảo tâm giúp đỡ gần 200 triệu đồng.

Chị lê thị hường (vợ anh thắng) nói, gia đình vô cùng biết ơn bạn đọc dân trí cùng các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ. số tiền trên không những cứu được anh thắng mà còn cứu cả gia đình nhỏ của chị. chị mong rằng anh thắng mau khỏe lại để về với mẹ già và con trai, chắc rằng mọi người khi gặp lại anh thắng sẽ thấy rất bất ngờ về diện mạo mới của anh.

Trao đổi với phóng viên dân trí, bác sĩ phan trọng hậu, chủ nhiệm khoa chấn thương chỉnh hình cột sống, viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện trung ương quân đội 108 cho biết: “đến giờ phút này có thể nói ca phẫu thuật cho thắng đã thành công, hiện thắng đang được phục hồi chức năng, dự kiến khoảng 2 tuần nữa có thể xuất viện về nhà”.

Bác sĩ hậu chia sẻ thêm, đây là một trường hợp rất khó khăn cả về bệnh lý lẫn gia cảnh. để phẫu thuật cho bệnh nhân, khoa trang bị của bệnh viện phải thiết kế một bàn mổ chuyên biệt dành cho bệnh nhân, biến dạng gù rất lớn nên rất khó khăn trong việc nắn chỉnh, dễ gây tổn thương các dây thần kinh.

Quá trình gây mê cho bệnh nhân rất khó khăn, tổng thời gian gây mê và phẫu thuật lên đến 7 tiếng, được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu của bệnh viện.

“nhờ sự nỗ lực của bệnh nhân cùng tập thể y, bác sĩ, đặc biệt là tấm lòng của các nhà hảo tâm, bạn đọc dân trí đã chung tay giúp sức, ca phẫu thuật đã thành công. tuy nhiên chúng tôi rất mong chờ bước đi đầu tiên của anh thắng được đứng thẳng trở lại. đó không chỉ là niềm vui, hy vọng của người bệnh và gia đình, còn là niềm hạnh phúc của những người làm công tác xã hội như chúng tôi”, chị nguyễn thị thùy linh, hành chính trưởng ban công tác xã hội, bệnh viện trung ương quân đội 108  nói.

Như đã đưa tin trước đó, anh nguyễn văn thắng bị gù cột sống ngực do viêm cột sống dính khớp rất nặng, cần phải phẫu thuật sớm, vì không những căn bệnh ảnh hưởng tới chất lượng cột sống, mà còn ảnh hưởng cả tới cả tính mạng của anh thắng do căn bệnh đã ảnh hưởng nặng nề tới hệ hô hấp.

Trường hợp của thắng còn rất nhiều hy vọng, sau ca phẫu thuật anh thắng sẽ cải thiện được hệ hô hấp, đi lại dễ dàng và có thể tự phục vụ bản thân cũng như lao động sản xuất nhẹ nhàng được.

 Hương Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nguoi-dan-ong-lung-gay-gap-hoi-hop-giay-phut-dung-thang-nguoi-20201008110659790.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY