Pháp luật hôm nay

Người đàn ông nghi nhiễm Covid-19 bỏ chạy khi chuẩn bị được đưa lên xe cấp cứu, hàng chục nhân viên y tế phải đuổi theo khống chế

Các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ phải lập tức đuổi theo bắt giữ người đàn ông nghi nhiễm Covid-19 sau khi người này cố tình bỏ chạy.

Theo thông tin từ kênh truyền hình Russia Today (Nga), sự việc xảy ra hôm 8/4 tại thành phố Arzamas. Sau đó, video ghi lại vụ việc lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội ở Nga.

Một người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đã chạy trốn khi chuẩn bị được đưa lên xe cấp cứu, khiến các phải đuổi theo nhanh chóng.

Cuộc rượt đuổi hy hữu gây xôn xao trên mạng xã hội.

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ trắng đang đuổi theo một người đàn ông mặc áo đen.

Chỉ với 1 cốc nước muối, hòa thượng già giúp tất cả chúng ta tránh xa được khổ đau: Ai cũng nên ngẫm

Đoạn video thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều đồn đoán xung quanh.

Hầu hết mọi người cho rằng người đàn ông này đã nhiễm virus SARS-CoV-2 nhưng từ chối nhập viện.

Một người lại loan tin rằng nhân vật áo đen chạy rất nhanh chứng tỏ anh ta là vận động viên điền kinh nhưng kháng lệnh cách ly.

Thị trưởng thanh phố Arzamas sau đó phải lên tiếng đính chính rằng người đàn ông áo đen trong clip có vấn đề về tâm thần và nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Anh ta bỏ chạy khi nhân viên y tế đang trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, trước khi được đưa đến trung tâm chăm sóc.

Các nhân viên y tế đã khống chế được người đàn ông và đưa đến cơ sở xét nghiệm. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm, dự kiến sẽ có vào ngày 12/4.

Tính đến ngày 9/4, Nga đã có 10.331 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 76 trường hợp Tu vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-dan-ong-nghi-nhiem-covid-19-bo-chay-khi-chuan-bi-duoc-dua-len-xe-cap-cuu-hang-chuc-nhan-vien-y-te-phai-duoi-theo-khong-che-2020041021435549.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY