Giảm cân hôm nay

Người mẹ quyết giảm cân vì đứa con khuyết tật

Anh-Joanne Grimshaw 35 tuổi, giảm 25 kg để thực hiện lời hứa trở thành “một đôi chân vững chắc” cho con trai.

Joanne Grimshaw 35 tuổi từng nghiện đồ ăn nhanh, nặng hơn 95 kg, không thể leo một tầng lầu mà không cảm thấy kiệt sức. Tất cả thay đổi hoàn toàn khi con trai cô được chẩn đoán mắc bệnh bẩm sinh, không thể đi lại bình thường. 

Joanne Grimshaw cùng con trai. Ảnh: Caters News.

Ellis sinh ra với bộ não kém phát triển, phần kết nối bán cầu não trái và não phải để truyền tín hiệu của cậu bé tiêu biến.

Trước khi có chẩn đoán chính xác, Ellis bị nhiễm trùng huyết ba lần. Cậu bé liên tục ra vào bệnh viện và luôn phải chiến đấu để giành giật sự sống. 

"Ellis là một đứa trẻ bất hạnh. Tôi từng cảm thấy sự bất thường trong cơ thể con mình, nhưng bác sĩ cho rằng tôi đang nói quá", Joanne kể. 

Tháng 3/2018, một tuần trước sinh nhật một tuổi của Ellis, sau khi nội soi, bác sĩ thừa nhận phần não của em bị khiếm khuyết. Căn bệnh cướp đi khả năng nói chuyện và đi lại của cậu bé. Đây là bệnh di truyền hiếm gặp, rất có khả năng Ellis là người duy nhất trên thế giới mắc phải. Hệ thống miễn dịch của Ellis rất yếu. Chỉ một cơn cảm lạnh cũng khiến cậu bé phải nằm trong viện trong một thời gian dài.

Căn bệnh của con khiến người mẹ vô cùng đau buồn, cũng là động lực giúp cô thay đổi lối sống. Joanne nhận ra con trai mình còn rất nhiều thử thách phía trước và cần mẹ hết mình chiến đấu cùng bé. Cô quyết tâm giảm cân, có một cơ thể khỏe mạnh để chăm sóc con, giúp cậu bé tận hưởng cuộc sống. 

Joanne bắt đầu chương trình ăn kiêng 1:1 của Cambridge vào tháng 3. Điều đầu tiên cô thay đổi chính là chế độ dinh dưỡng.

Trước đây, khẩu phần ăn uống của Joanne thiếu lành mạnh. Mỗi buổi sáng, cô dùng ngũ cốc với sữa tươi béo nguyên kem, ăn trưa cùng bánh sandwich hoặc hamburger. Bữa tối gồm pizza và đồ ăn vặt như bim bim, chocolate. Thực đơn với đồ ăn nhanh, đường và dầu mỡ chính là lý do cô tăng cân không kiểm soát. 

Giờ đây Joanne thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Cô dùng bữa sáng với sữa chua hoa quả hoặc thanh dinh dưỡng dành riêng cho người ăn kiêng. Buổi trưa uống một cốc sữa lắc. Thay vì pizza, Joanne ăn tối với xúc xích hoặc thịt gà. 

Giảm thành công 25 kg, bà mẹ hai con chia sẻ: ‘Tôi sẽ giúp Ellis những điều thằng bé muốn làm. Cơ thể tôi từng rất không cân đối và thừa cân, nhưng tôi luôn quyết tâm hết sức để đảm bảo con tôi không bỏ lỡ điều gì".

Ngọc Quỳnh (Theo Metro)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguoi-me-quyet-giam-can-vi-dua-con-khuyet-tat-4024697.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY