Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người nghi nhiễm nCoV ở Đà Nẵng ba lần xét nghiệm dương tính

Người đàn ông 57 tuổi ba lần xét nghiệm dương tính nCoV, xét nghiệm thứ tư tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chưa đưa ra kết quả.

Bộ Y tế trưa nay cho biết hai xét nghiệm đầu tiên được thực hiện tại cơ quan y tế Đà Nẵng. Xét nghiệm thứ ba tiến hành tại Viện Pasteur Nha Trang sáng nay. Các xét nghiệm đều theo phương pháp Realtime RT-PCR.

Người nghi nhiễm trú tại quận liên chiểu. ngày 20/7, ông sốt, ho, có đờm nhiều nên đến khám tại bệnh viện c đà nẵng và nghi mắc covid-19, nên được lấy mẫu xét nghiệm.

Sở y tế đà nẵng trong đêm qua cũng lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm tại bệnh viện c, bệnh viện đà nẵng, các thành viên gia đình của người này. 102 mẫu xét nghiệm sáng nay đều âm tính với ncov.

Một tháng gần đây, người đàn ông nói trên chỉ ở thành phố Đà Nẵng. Từ ngày 7/7, ông đã lui tới các địa điểm bao gồm: nhà ở tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; nhà mẹ ruột tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn; Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn; Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng; nhà người bà con và một trung tâm tiệc cưới quận Hải Châu; Bệnh viện C Đà Nẵng.

Việt Nam đến nay ghi nhận 412 ca nhiễm nCoV, trong đó 365 người đã khỏi, còn 47 bệnh nhân đang điều trị. Số bệnh nhân này đều là người về nước ngoài, cách ly và điều trị tập trung ngay sau khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây lan.

Trước đó, Việt Nam có một giai đoạn 23 ngày không lây nhiễm cộng đồng, cho đến ngày 6/3, khi "bệnh nhân 17" trở thành người đầu tiên nhiễm nCoV trong giai đoạn thứ hai của dịch.

Sau khi "bệnh nhân 17" nhập cảnh, cô lây nhiễm cho ít nhất hai người tiếp xúc gần. Nhiều người khác từ Anh và các nước chủ yếu là châu Âu vào Việt Nam khi đó cũng được ghi nhận nhiễm nCoV.

Ngày 6/3 đánh dấu sự bắt đầu lại các chiến dịch phong tỏa khu dân cư có người nhiễm, chiến dịch truy vết các ca nhiễm và những người tiếp xúc gần, tiếp xúc; chiến dịch kiểm soát nhập cảnh; xét nghiệm cộng đồng; đưa những người trong diện nguy cơ đi cách ly tập trung. giai đoạn cao điểm nhất, việt nam thực hiện hơn hai tuần cách ly xã hội kể từ ngày 1/4, các trường học đóng cửa, công sở và doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ giảm hoạt động hoặc chuyển sang trực tuyến; giao thông đường bộ, sắt và không đều hạn chế.

Covid-19 đã làm hơn 30 triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng việc làm và thu nhập. Nhiều hoạt động kinh tế, xã hội, giáo dục, văn hóa, thể thao... đều bị ảnh hưởng tiêu cực, hoãn, hủy.

Bộ y tế luôn khuyến cáo người dân, chính quyền địa phương không lơ là, mất cảnh giác phòng dịch trong bối cảnh covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới. người dân được khuyến khích thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch.

Cuối tháng này, một đoàn công dân Việt Nam hơn 200 người, trong đó 120 người đã nhiễm nCoV, sẽ được đưa từ Guinea Xích đạo (vùng Tây Phi) về Việt Nam. Dự kiến tất cả các bệnh nhân sẽ vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội để điều trị. Các chuyến bay đến nhiều nước khác đưa công dân về vẫn đang tiếp tục.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-nghi-nhiem-ncov-o-da-nang-ba-lan-xet-nghiem-duong-tinh-4135432.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY