Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nguyện làm đôi chân nâng bạn đến trường

GDTĐ - Thương người bạn bị bại liệt không thể tự đi học, Trăm và Côi đã tình nguyện thay nhau làm đôi chân cõng bạn tới trường. Suốt 2 năm qua, dù mưa hay nắng, hành trình đến với bục giảng của các em vẫn luôn bền bỉ.
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/nguyen-lam-doi-chan-nang-ban-den-truong-7YYm8Fcng.html)

Tin cùng nội dung

  • Một thuật toán mới được phát triển kết hợp với phục hồi chức năng do rô-bốt hỗ trợ có thể giúp các bệnh nhân bị đột quỵ hay tổn thương tủy sống có thể đi bộ được.
  • Nhờ thiết bị cảnh báo thần kinh, những bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật cột sống sẽ không còn phải lo lắng về việc có thể bị liệt sau mổ.
  • (MangYTe) - Sáng 5/9, PV ADZ đã đến nhà chị Nguyễn Thị Long (sinh 1976, trú tổ 31, Chơn Tâm 1B6, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong bài “Cảm động hai chị em sinh đôi chăm mẹ liệt tứ chi ở bệnh viện” số tiền 24.510.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, PV ADZ đã trở lại Bệnh viện hỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng trao số tiền 59.225.000 đồng tới anh Trần Văn Dũng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) – nhân vật trong bài “Bố chạy xe ôm nhặt nhạnh từng đồng cứu con nguy kịch vì T*i n*n giao thông”.
  • Các nhà nghiên cứu Australia vừa phát minh ra một thiết bị có khả năng “đọc được các tín hiệu não” truyền ra bộ khung bên ngoài cơ thể giúp người bị liệt có thể đi lại.
  • Mẹ tôi bị tai biến mạch máu não, liệt toàn thân. Được biết, những người phải nằm lâu một chỗ hay bị loét da, vậy, muốn tránh tình trạng này thì phải làm gì?
  • Tôi 44 tuổi, bị tăng huyết áp, uống Thuốc điều trị tăng huyết áp theo đơn của bác sĩ ngày 1 viên đã 2 năm nay.
  • Một thợ bắt rắn đã chặt đứt ngón tay của mình khi bị rắn cắn. Nhưng khi thấy con rắn đã ăn con chuột trước đó, nghĩ nọc độc đã giảm nên ghép ngón tay kia lại.
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY