Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Nguyên Phó Công an huyện nói gì khi bị đặt giường, vây trước nhà đòi tiền nhiều ngày qua?

Suốt 5 ngày qua, chị Ngô Thị Chung vẫn ở trước cổng nhà ông Đ. để đòi lại số tiền mà chị Chung nói đã đưa cho ông Đ. nhờ mua đất.

Ngày 20/8, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, sự việc chị Ngô Thị Chung (SN 1986, trú xã Đồng Văn) cùng hàng trăm người dân đứng trước cổng nhà ông Trần Đình Đ. (nguyên phó Công an huyện Thanh Chương) để đòi tiền, vẫn đang được các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

"Cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào các chứng cứ pháp lý và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương nói.

Suốt 5 ngày qua, chị Chung cùng hàng trăm người dân vẫn tập trung trước cổng nhà ông Đ. để đòi lại tiền.

Trao đổi với PV chiều 20/8, ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, suốt 5 ngày qua, chị Chung và đông đảo người thân, người dân vẫn tập trung trước nhà ông Đ. để đòi lại số tiền 682 triệu mà chị Chung nói đã đưa nhờ ông Đ. mua đất.

Ông Chương cho biết thêm, đến trưa 20/8, ông Trần Đình Đ. muốn gặp ông để trao đổi thông tin sự việc nên được lực lượng công an hỗ trợ chở lên trụ sở ủy ban xã.

Đêm 19/8, chị Chung ngồi trước cổng nhà ông Đ. khóc nức nở và được người dân chia sẻ.

"Gặp tôi, ông ấy nói muốn chính quyền tổ chức buổi hòa giải giữa ông và chị Chung, vì mấy ngày qua khi chị Chung và người dân đứng trước nhà thì cuộc sống bị ảnh hưởng, đảo lộn.

Về chuyện tiền với chị Chung, ông Đ. nói vẫn bảo vệ quan điểm đến cùng là chưa nhận tiền từ chị Chung.

Chúng tôi có khuyên, vận động ông Đ. là hãy về nhà suy nghĩ cho kỹ, không dễ gì mà người dân có lòng tin và tập trung đông đảo như vậy. Sự thật hay không thì ông biết. Nếu có thì về bàn bạc với gia đình để có cách ứng xử cho phù hợp với đạo đức. Sau đó ông Đ. ra về", ông Chương thuật lại.

Rất đông người dân đồng lòng ký đơn kiến nghị lên cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra vụ việc.

Để có thông tin đa chiều, trước đó PV đã liên hệ qua số điện thoại cá nhân của ông Trần Đình Đ. - người bị chị Ngô Thị Chung tố đang cầm số tiền 682 triệu đồng của chị nhưng không trả. Phản hồi PV, ông Đ. cho biết vụ việc này có nhiều vấn đề nên không thể trả lời PV được.

Trả lời câu hỏi đã gửi đơn tố cáo ngược lại chị Chung như thông tin nêu trước đó hay chưa, ông Đ. nói chưa.

Căn nhà nhỏ của chị Chung trú ở xóm Phượng Sơn (xã Đồng Văn).

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện Công an tỉnh đã có chỉ đạo Công an huyện Thanh Chương tiếp nhận và giải quyết theo quy định của pháp luật.

"Đối với người dân mà đã được công an thụ lý đơn thì không được tiếp tục tụ tập. Nếu tụ tập gây rối thì sẽ bị xử lý hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Còn người vi phạm sẽ được ghi lời khai, nếu có căn cứ, có tội sẽ xử lý.

2 việc rõ ràng, người vi phạm thì phải xác minh, nếu vi phạm sẽ xử lý. Còn người dân mà công an thông báo đã thụ lý đơn, tiếp tục kéo nhau tụ tập gây mất ổn định sẽ bị xử lý", lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An nói.

Video: Chị Chung gào khóc trước nhà nguyên Phó Công an huyện để đòi tiền. Hàng trăm người dân có mặt ủng hộ chị Chung.

Trước đó như đã đưa tin, từ ngày 14/8 đến nay, chị Ngô Thị Chung (SN 1986, trú xóm Phượng Sơn) cùng người thân đã đến vây trước nhà ông Trần Đình Đ. (trú cùng xóm) để giải quyết mâu thuẫn chuyện tiền bạc.

Được biết, chị Chung đến làm thuê tại nhà ông Đ. nhiều tháng trước.

Theo chị Chung phản ánh với cơ quan chức năng, khoảng thời gian làm thuê tại đây, chị Chung đã nhiều lần đưa tiền cho ông Đ. để nhờ mua một mảnh đất trên địa bàn. Chị nói, tổng cộng đã đưa cho ông Đ. hơn 680 triệu đồng.

Mới đây chị Chung hỏi ông Đ. đã mua được đất chưa, nếu không thì trả lại tiền nhưng ông Đ. cho rằng chưa nhận tiền của chị Chung.

Bức xúc trước sự việc này, chị Chung cùng người nhà đến đòi tiền. Không đòi được nên chị Chung và người nhà tập trung trước cửa chửi bới.

Trước sự việc trên, Công an huyện Thanh Chương đã có mặt tại hiện trường làm rõ sự việc đồng thời giữ vững an ninh trật tự.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguyen-pho-cong-an-huyen-noi-gi-ve-viec-nguoi-phu-nu-toi-nam-khoc-truoc-nha-de-doi-tien-20200820151235794.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY