Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Nhầm lẫn về T*nh d*c ở bệnh nhân tim mạch

Nhầm lẫn: Đàn ông và phụ nữ sẽ trở nên bất lực khi về già. Bất lực và mất động lực T*nh d*c luôn luôn xuất hiện khi họ có bệnh tim mạch.
Sự thật: Đàn ông cao tuổi có thể đạt sự cương cứng chậm hơn, nhưng họ thường có thời gian quan hệ T*nh d*c dài hơn và kiểm soát sự phóng tinh tốt hơn người trẻ tuổi. Phụ nữ sau mãn kinh vẫn còn các ham muốn T*nh d*c. Cả nam lẫn nữ đều có thể tiếp tục sinh hoạt T*nh d*c bình thường sau cơn đau tim, hoặc sau phẫu thuật tim.

Nhầm lẫn: Quan hệ T*nh d*c sau khi bị đau tim thường gây đột tử.

Sự thật: Chuyện này rất hiếm gặp. Một bạn tình mới hoặc ngoại tình có thể đem đến nhiều stress hơn.

Nhầm lẫn: Rượu là một chất kích thích tốt đối với chuyện chăn gối.

Sự thật: Một lượng rượu nhỏ có thể giúp giảm căng thẳng, có thể có ích. Nhưng rượu là chất gây trầm cảm nặng. Nó thậm chí có thể gây hại cho bạn nhiều hơn. Tác động lâu dài của rượu rất nghiêm trọng. Người nghiện rượu bị bất lực có thể không thể phục hồi ngay cả khi đã ngừng uống.

Nhầm lẫn: Các hormon Sinh d*c nam luôn giúp tăng cường khả năng T*nh d*c.

Sự thật: Chúng có thể hiệu quả ở những đàn ông có giảm lượng hormon Sinh d*c nam. Sự tăng khả năng T*nh d*c xuất hiện sau khi họ dùng một Thu*c gọi là testosteron. Tuy nhiên, Thu*c này không có tác dụng ở những người có nồng độ hormon trong máu bình thường.

Nhầm lẫn: Hormon Sinh d*c nữ (liệu pháp estrogen) sẽ tăng khả năng T*nh d*c ở phụ nữ giới mãn kinh hoặc thiếu hormon.

Sự thật: Chưa có nghiên cứu nào cho thấy hiệu quả này của estrogen. Tuy nhiên, hormon Sinh d*c nữ (cũng như các loại dầu trơn) có thể làm trơn *m đ*o và giúp D**ng v*t đi vào dễ dàng hơn. Nhờ đó, phụ nữ cảm thấy việc giao hợp dễ chịu hơn. Tuy nhiên, các hội tim mạch đều không khuyến cáo sử dụng estrogen hoặc liệu pháp hormon thay thế để phòng bệnh tim mạch.

Nhầm lẫn: Khi giao hợp, sẽ tốt nhất nếu người có bệnh tim nằm phía dưới.

Sự thật: Các nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt giữa nằm trên hay nằm dưới.

Nhầm lẫn: Nhịp tim ít tăng hơn nhiều khi thủ dâm so với lúc quan hệ T*nh d*c.

Sự thật: Nhịp tim ít tăng hơn khi thủ dâm, tuy nhiên không ít hơn quá nhiều.

Nhầm lẫn: Suy giảm khả năng T*nh d*c sau đợt bệnh tim là do tim không đáp ứng được chức năng cung cấp máu cho hoạt động thể lực khi sinh hoạt T*nh d*c.

Sự thật: Trừ vài ngoại lệ, ảnh hưởng của cơn đau tim đối với khả năng T*nh d*c là ở yếu tố tâm lý hơn là thể chất.

Nhầm lẫn: Nếu xuất hiện cơn đau thắt ngực khi đang quan hệ T*nh d*c, không nên tiếp tục hoạt động T*nh d*c.

Sự thật: Đau ngực khi đang quan hệ T*nh d*c hiếm khi trầm trọng đến mức ngăn không cho người bệnh tiếp tục quan hệ. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn uống Thu*c đều đặn để chống đau ngực. Thầy Thu*c cũng khuyên bạn tập thể dục thường xuyên hơn hoặc tập những bài tập đặc biệt để hạn chế các vấn đề thể chất khác.

TS. Phạm Mạnh Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nham-lan-ve-tinh-duc-o-benh-nhan-tim-mach-20124.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ. Nhưng thường hay đi tiểu đêm nằm, đau lưng và hông. Tôi bị bệnh gì vậy BS?
  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY