Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Nhiễm khuẩn đường hô hấp làm tăng nguy cơ đau tim

Viêm phổi, viêm phế quản là mối nguy cơ cao nhất đối với các biến chứng về tim mạch, thậm chí bệnh cảm cúm thông thường cũng làm tăng nguy cơ đau tim lên đến 13,5 lần.
Viêm phổi, viêm phế quản là mối nguy cơ cao nhất đối với các biến chứng về tim mạch, thậm chí bệnh cảm cúm thông thường cũng làm tăng nguy cơ đau tim lên đến 13,5 lần. Các nhà nghiên cứu cho biết, nhiễm khuẩn đường hô hấp có thể gây ra các cục máu đông, viêm hoặc tổn thương mạch máu.

Các nhà khoa học từ Đại học Sydney (Úc) đã tiến hành phân tích 578 bệnh nhân nhập viện do đau tim, những người này được hỏi về các vấn đề có mắc các triệu chứng của nhiễm khuẩn đường hô hấp như: cảm lạnh thông thường, viêm họng, viêm mũi, viêm xoang trước khi lên cơn đau tim hay không. Kết quả cho thấy 17% bệnh nhân báo cáo các triệu chứng nhiễm khuẩn hô hấp trong vòng 7 ngày trước khi bị đau tim, 21% trong vòng 35 ngày trước khi bị đau tim. GS. Geoffrey Tofler, tác giả chính cho biết: “nhiễm khuẩn đường hô hấp làm tăng nguy cơ đau tim gấp 17 lần và phát hiện này cho thấy bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp đóng vai trò như một cú kích hoạt cho cơn đau tim xảy ra”. Các số liệu cũng cho thấy, nguy cơ gia tăng cơn đau tim không nhất thiết xảy ra ở giai đoạn đầu nhiễm khuẩn đường hô hấp mà nó sẽ tăng lên trong 7 ngày đầu tiên và giảm dần nhưng duy trì ở mức cao trong 1 tháng.

Quốc Tuấn

((Theo Daillymail, 5/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhiem-khuan-duong-ho-hap-lam-tang-nguy-co-dau-tim-n131904.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY