Tình yêu và giới tính hôm nay

Những dấu hiệu nhận biết phụ nữ nghiện T*nh d*c

Thực tế người nghiện T*nh d*c là nam và nữ, thì cũng có những biểu hiện tương tự nhau, nhưng hậu quả mà người phụ nữ phải chịu lại nặng nề hơn rất nhiều so với nam giới.

Chị Thoa (ở Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn không khỏi ngậm ngùi, mỗi khi nhớ lại tổ ấm của mình cách đây 3 năm. Ngày ấy, chị có một gia đình hạnh phúc với một người chồng hiền lành, biết thương yêu vợ con và một cô con gái xinh xắn 2 tuổi. Cái tin vợ chồng chị ly hôn làm không ít người “sốc”. Họ hàng hai bên, bạn bè mắng chửi chị là ngu, là hâm, bởi tự tay vứt đi hạnh phúc của mình, làm khổ đứa con. Nhưng có ai hiểu được rằng, chị Thoa đâu muốn thế. Lý do vợ chồng không hợp chỉ là ngụy trang, chứ cái lý do thực thì cả anh cả chị đều không ai dám nói ra.

Chuyện là, không hiểu sao từ ngày sinh con và “yêu” chồng trở lại, ham muốn của chị Thoa lại tăng lên rất nhiều. Không phải vài ngày một buổi “giao ban” như trước đây nữa, mà là mỗi ngày một lần, thậm chí một ngày vài lần cũng được. Chồng chị lúc đầu cũng hào hứng, vì nghĩ vợ chồng lâu ngày mới “yêu” lại, nên có thể nhiều hơn một chút. Nhưng rồi càng ngày anh thấy chị đòi hỏi càng nhiều hơn, nếu không đáp ứng thì chị giận dỗi này nọ, rồi bóng gió xa xôi rằng anh không bằng chồng người ta. Dù biết chị không có người khác bên ngoài, nhưng thái độ của chị làm anh tự ái. Hơn nữa, vốn hiền lành nên anh tự ti về mình, anh sợ không đáp ứng được cho người vợ quá “sung mãn”. Còn chị, tự nhiên chị cảm thấy anh nhàm chán và “yếu đuối” quá. Dù rất mặc cảm và đã tự dằn lòng mình, phải làm mọi cách dập tắt cái ham muốn trong người, nhưng cứ khi nó lên là chị lại không thể làm chủ được mình. Ly hôn là giải pháp cuối cùng anh chị chọn.

Nhưng giờ đây chị Thoa mới biết rằng, chị không phải là người phụ nữ duy nhất mắc chứng này, chứng nghiện T*nh d*c.

Mặc dù nghiện T*nh d*c được cho là một vấn đề nam giới, nhưng 30% bệnh nhân điều trị rối loạn “khét tiếng” này lại là phụ nữ. Nghiện T*nh d*c là một trong những rối loạn T*nh d*c, nhưng lại chưa được công nhận đầy đủ. Mặc dù tình trạng cảm xúc, và hành vi của một người nghiện T*nh d*c, ở nam giới và nữ giới có thể là tương tự nhau, nhưng từ trước đến nay, người ta vẫn nghĩ rằng, phụ nữ thì thường có ham muốn T*nh d*c thấp, và rối loạn T*nh d*c ở nữ giới thì thường rối loạn chức năng T*nh d*c nữ, hoặc rối loạn hành vi T*nh d*c mà thôi.

Các dấu hiệu nghiện T*nh d*c ở nữ giới:

Một phụ nữ nghiện T*nh d*c có thể có những hành vi T*nh d*c bao gồm:

- Có nhiều đối tác T*nh d*c.

- Gặp các vấn đề trong mối quan hệ, hôn nhân, do không chung thủy.

- Có suy nghĩ ám ảnh về các hoạt động T*nh d*c.

- Thủ dâm.

- Quan hệ T*nh d*c ẩn danh, ví dụ: quan hệ với người lạ hoặc những người mới gặp.

- Không biết đâu là ranh giới T*nh d*c được xã hội chấp thuận.

Tuy nhiên, một số phụ nữ mắc chứng nghiện T*nh d*c, còn có thể có những biểu hiện ngay ra bên ngoài, ví dụ như:

- Mặc quần áo khêu gợi.

- Trang điểm quá nhiều hoặc dùng nước hoa quá đậm.

- Liên tục tán tỉnh trong các tình huống không thích hợp.

- Tham gia vào nghề M*i d*m hoặc khiêu vũ kỳ lạ.

Hậu quả:

Mặc dù thực tế người nghiện T*nh d*c là nam hay nữ, thì cũng trải nghiệm những điều kiện giống nhau, và thường có những biểu hiện tương tự, nhưng hậu quả mà người phụ nữ nghiện T*nh d*c phải chịu, lại nặng nề hơn rất nhiều so với nam giới. Ngoài ra, phụ nữ dễ bị nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c hơn so với nam giới, chị em phụ nữ có thể phải đối mặt với việc mang thai ngoài ý muốn, và chịu sự kỳ thị không tốt của xã hội.

Ngay cả trong xã hội hiện đại, đàn ông và phụ nữ được cho là hưởng lợi bình đẳng, nhưng việc một phụ nữ có nhiều đối tác T*nh d*c vẫn không được xã hội tán thành. Hơn nữa, phụ nữ khó được tha thứ hơn khi mang tiếng ngoại tình, do đó, một người phụ nữ nghiện T*nh d*c, có rất nhiều khả năng đứng trước một cuộc hôn nhân tan vỡ .

Theo các giáo sư tâm lý học, chứng nghiện T*nh d*c ở phụ nữ có thể điều trị được. Chị em nào không may mắc chứng này, thì nên tham gia các nhóm hỗ trợ và điều trị tâm lý, để có các biện pháp cụ thể đối phó với những vấn đề cơ bản đã gây ra sự nghiện, và giành lại khả năng tự kiểm soát. Một giải pháp khác cũng có thể có tác dụng là điều trị nội tiết tố, bởi nghiện T*nh d*c thường là do sự mất cân bằng nội tiết tố. Mặc dù có nhiều cách để chống lại nghiện T*nh d*c, nhưng chắc chắn đây là một “cuộc đấu tranh” lâu dài.

Theo Thế Giới Đàn Ông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-dau-hieu-nhan-biet-phu-nu-nghien-tinh-duc-45157.html)

Tin cùng nội dung

  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY