Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những đối tượng nào được bảo hiểm chi trả toàn bộ phí xét nghiệm COVID-19?

Chiều nay (30/7), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã ký văn bản gửi Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 về việc tăng cường năng lực, thực hiện xét nghiệm COVID-19, Bộ Y tế đề nghị BHXH Việt Nam chỉ đạo bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố tạm thời thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 theo đúng hướng dẫn.

Theo Bộ Y tế, BHXH các tỉnh, thành phố sẽ thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 đối với người có thẻ BHYT trong các trường hợp sau: người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; người mắc COVID-19 đang khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; các trường hợp được cơ sở y tế chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2.

BHXH các tỉnh, thành phố sẽ áp dụng mức giá được quy định tại thông tư quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Theo đó, dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng Realtime PCR có giá 734.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR.

Dịch vụ xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng test nhanh có giá 238.000 đồng/1 mẫu xét nghiệm đối với trường hợp thực hiện test nhanh.

Sau khi nhận được văn bản của Bộ Y tế, ngay trong chiều nay, ông Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - đã có văn bản gửi BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân (BHXH các tỉnh) về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh phối hợp với cơ sở khám, chữa bệnh, BHYT trên địa bàn thực hiện, kịp thời giám định và thanh toán chi phí xét nghiệm theo đúng quy định. BHXH Việt Nam cũng đề nghị BHXH các tỉnh thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT liên quan đến dịch COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/nhung-doi-tuong-nao-duoc-bao-hiem-chi-tra-toan-bo-phi-xet-nghiem-covid19-489092.html)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Hiện tại em đang là kế toán cho 1 văn phòng đại diện của công ty có trụ sở chính tại Singapore. Văn phòng em hiện có 3 lao động.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Có quá nhiều “kỷ niệm” về mũ bảo hiểm. Ấn tượng nhất là cảnh một người quen vào cấp cứu Bệnh viện 115 với máu me bê bết ở đầu, mắt sưng phù.
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY