Tim mạch hôm nay

Khoa tim mạch là một phân ngành quan trọng thuộc khối y học lâm sàng, với mọi hoạt động chẩn đoán và điều trị chuyên môn về các bệnh lý liên quan đến hệ thống tuần hoàn, là một cơ quan có tính quyết định và ảnh hưởng lớn đến sự sống của con người. Khoa tim mạch được phân thành Nội Tim mạch và Ngoại Tim mạch.

Những loại cá cực tốt cho sức khỏe

Từ xưa đến nay, cá vẫn là thực phẩm bổ dưỡng, là món ăn ngon được chế biến với nhiều cách đa dạng, phong phú…

Cá trích thường được ướp và làm các món khai vị. loại nhỏ thì có thể chế biến thành các món nướng. trích là loại giàu protein, canxi, ma giê, kali, niacin, vitamin b12 và selen.

Cá hồi lát hoặc philê có thể nướng, xào hoặc hấp. hoặc có thể dùng hồi thái lát mỏng để cho vào món sa lát hoặc bánh mỳ kẹp. hồi cũng giàu protein, magiê, kali, niacin, vitamin b12 và vitamin a.

Cá hồi cầu vồng là một loại mềm có màu. loại này phù hợp cho những người không thích hồi trắng hay ngừ. ngoài việc giàu omega-3, hồi cầu vồng còn là nguồn dồi dào protein, canxi, magiê và niacin.

Cá thu thường được hun khói hoặc đóng hộp, nhưng philê thu tươi cũng có thể chế biến món nướng. thu giàu hàm lượng vitamin b12, niacin, selen, ma giê, sắt và kali.

Cá mòi là loại có dầu nhỏ mà thường được làm món đóng hộp xuất khẩu. loại này thường ăn kèm với bánh quy giòn như một món khai vị. mòi tươi có thể nướng hoặc hun khói. mòi cũng rất giàu vitamin d, niacin và canxi.

Cá cơm tươi có thể được nướng hoặc chế biến các món ăn như mòi. cơm cũng có nhiều chất đạm, canxi, kali, selen, vitamin b12 và niacin.

Cá bơn thích hợp với những người không thích vị mặn mòi của biển. đây là loại mềm giàu omega-3, protein, kali và niacin.

Cá ngừ thường được chế biến thành các món cuốn hay nướng. ngừ cũng là loại phổ biến trong các cửa hàng đồ hộp. và đây là nguồn cung cấp omega-3, protein, magiê, kali, vitamin b12 và niacin tuyệt vời.

Cá chim thịt ngon và bổ, được nhân dân ta coi là đặc sản hàng đầu trong các loài cá biển. thịt cá chim nhiều chất dinh dưỡng, giàu omega - 3, nhiều protein có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ cải thiện cân nặng hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trắm chứa nhiều dưỡng chất. trắm còn được đánh giá là thức ăn bổ dưỡng, ngon, quý, đặc biệt là với phụ nữ khi mang thai.

Cá diếc chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. diếc có tác dụng ôn trung bổ hư, ích khí kiện tì, lợi tiểu..., được dùng cho những người bệnh lâu ngày, cơ thể suy nhược, gầy còm ốm yếu.

Cá quả có vị ngọt, tính bình, có tác dụng khử thấp, trừ phong, tiêu thũng, thông quan, tư âm, sinh tân dịch, bổ gân xương tạng phủ. Chữa phụ nữ huyết khô và sau các phẫu thuật phụ khoa ít sữa, bổ khí huyết, ích thận tráng dương, dùng tốt trong trường hợp bị các bệnh phổi vì có tác dụng trừ đàm, bổ phế.

Thịt rô được xem là có tính bình, vị ngọt, không độc, có các tác dụng bổ được ‘hư lao’, ích cho tỳ vị, chữa được các chứng ‘tràng phong hạ huyết’, ích được khí lực làm người dùng có cảm giác khoẻ khoắn.

Theo đông y, thịt chép có vị ngọt, tính bình, vào tỳ thận. có tác dụng lợi thủy tiêu thũng, hạ khí thông nhũ và đặc biệt đây là bài Thu*c quý cho bà bầu.

Cá bống không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe vì nó bổ sung nhiều đạm và sắt.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhung-loai-ca-cuc-tot-cho-suc-khoe-20200604165732667.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY