Tim mạch hôm nay

Khoa tim mạch là một phân ngành quan trọng thuộc khối y học lâm sàng, với mọi hoạt động chẩn đoán và điều trị chuyên môn về các bệnh lý liên quan đến hệ thống tuần hoàn, là một cơ quan có tính quyết định và ảnh hưởng lớn đến sự sống của con người. Khoa tim mạch được phân thành Nội Tim mạch và Ngoại Tim mạch.

Sau ca nghi nhiễm Covid-19, BV E lập tức dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh

Ngay sau khi có thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan tới Bệnh viện E, tối 19/8, bệnh viện này đã đưa ra thông báo sẽ dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ngay sau khi có thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan tới Bệnh viện E, tối 19/8, Bệnh viện E đã đưa ra thông báo bệnh viện sẽ dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trước đó, chiều 19/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, Hà Nội đã ghi nhận thêm một ca dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 (chưa có kết quả công bố chính thức mắc Covid-19).

BV E tạm dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh

Cụ thể, bệnh nhân là ông L.B.N, 87 tuổi (thường trú tại xã Khải Xuân, H.Thanh Ba, Phú Thọ).

Ngày 10/8/2020, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng. Đến ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu), sau đó về nghỉ tại nhà người thân ở số 66, ngõ 117 Trần Cung, P. Cổ Nhuế 1.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện tại Khoa C4 Gan mật, được chụp CT - scan phổi, có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang Khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ TW và có kết quả dương tính với Covid-19 ngày 19/8. Như vậy, hiện chưa rõ nguồn lây của bệnh nhân này.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/benh-vien-e-ngung-tiep-nhan-kham-chua-benh-sau-ca-nghi-nhiem-covid-19-vua-duoc-phat-hien-20200819211859794.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY