Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Những sai lầm khi sử dụng dầu tẩy trang khiến mụn nổi đầy mặt, da xuống cấp trầm trọng

Tẩy trang đúng cách sẽ giúp làn da sạch khỏe. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết mình đang mắc phải sai lầm khi sử dụng dầu tẩy trang khiến da nổi mụn.

Tẩy trang bằng dầu có công dụng làm sạch sâu và dưỡng da mềm mại nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm khi sử dụng dầu tẩy trang dưới đây sẽ vô tình gây tác dụng ngược trở lại, khiến làn da bị bóng dầu và nổi mụn nhiều.

Mát xa quá mạnh

Dầu tẩy trang là một dạng nước sền sệt, có độ dính cao. Thông thường chị em thực hiện theo quy trình mát xa dầu lên da mặt, nhẹ nhàng tẩy đi các chất bẩn hoặc lớp make up suốt cả một ngày.

Nhiều chị em ngay từ bước đầu đã chà xát mạnh lên vùng da, khiến cho da bị tổn thương và dễ bị kích ứng, mẩn đỏ.

Bỏ qua bước nhũ hóa

Đây là bước quan trọng nhất khi tẩy trang bằng dầu, bước này mất khá nhiều thời gian nên chị em thường bỏ qua hoặc thực hiện không cẩn thận, khiến da bị nổi mụn. Để không mắc sai lầm khi sử dụng dầu tẩy trang, chị em cần phải thực hiện bước nhũ hóa thật kỹ càng.

Cách làm: Sau khi mát xa mặt khoảng 10 phút, lấy tay nhúng nước rồi tiếp tục mát xa mặt, khi nào da có dấu hiệu khô rít lại tiếp tục lấy tay nhúng nước và mát xa (thực hiện khoảng 2 – 3 lần). Bước nhũ hóa không chỉ làm sạch da mà còn giúp chăm sóc làn da mềm mại ngay từ bước tẩy trang.

Không dùng bông tẩy trang lau trước khi rửa mặt

tẩy trang bằng dầu nên da mặt khá nhờn rít, sau bước nhũ hóa chị em nên sử dụng bông tẩy trang để lau một lượt lớp dầu còn bám ở trên mặt, sau đó thực hiện rửa mặt với sữa rửa mặt bằng nước ấm, cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh.

Nhiều chị em không lau sạch lớp dầu thừa còn bám trên da mặt, khi rửa mặt sẽ không làm sạch sâu được, đó là nguyên nhân khiến da bị nhờn rít và nổi mụn nhiều.

Sử dụng dầu tẩy trang đòi hỏi sự tỉ mẩn, kiên trì nếu không sẽ khiến da bị nổi mụn, ngược lại nếu chị em tẩy trang bằng dầu đúng cách sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da.

Chúc chị em áp dụng đúng phương pháp tẩy trang bằng dầu giúp da sạch và đạt hiệu quả cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Khánh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nhung-sai-lam-khi-su-dung-dau-tay-trang-khien-mun-noi-day-mat-da-xuong-cap-tram-trong-354428.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/nhung-sai-lam-khi-su-dung-dau-tay-trang-khien-mun-noi-day-mat-da-xuong-cap-tram-trong-354428.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/lam-dep-cung-chuyen-gia-54/nhung-sai-lam-khi-su-dung-dau-tay-trang-khien-mun-noi-day-mat-da-xuong-cap-tram-trong-354428)

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY