Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Những sự thật thú vị về trào lưu massage

Các cơ sở massage hiện nay thực hiện phương pháp Massage Thụy Điển, bởi đây là hình thức massage nhẹ nhàng, sử dụng các động tác vuốt dài và xoa bóp, chuyển động tròn sâu, gõ nhẹ... Nó giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và tràn đầy năng lượng.

Massage là theo tiếng Ả Rập "mass~h", nó có nghĩa là ấn nhẹ (to press gently). Đây được xem là một trong những hình thức chăm sóc sức khoẻ cổ xưa và đơn giản nhất, ra đời khoảng 3.000 năm trước Công nguyên, được ghi chép trong một cuốn sách cổ xưa của Trung Quốc.

Massage khi đó nhằm mục đích điều trị các chấn thương, những vết đau và làm cho tinh thần cảm thấy thư thái, dễ chịu. Theo thời gian, kinh nghiệm dần nâng cao và con người đã học được từ các cách xoa bóp những nơi có hiệu quả hướng đến việc chữa bệnh.

Sau khoảng 15 - 20 phút massage bạn sẽ cảm thấy thư giãn hoàn toàn

Có nhiều kiểu massage khác nhau, tiêu biểu là Massage Thụy Điển. Đây là một hình thức massage nhẹ nhàng, sử dụng các động tác vuốt dài và xoa bóp, chuyển động tròn sâu, gõ nhẹ... giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và tràn đầy năng lượng.

Đối với massage sâu, kỹ thuật massage này sử dụng các động tác xoa bóp chậm hơn và mạnh hơn để nhắm vào các lớp cơ sâu và mô liên kết sâu hơn. Nó thường được sử dụng để làm giảm tổn thương cơ do chấn thương.

Massage thể thao sẽ tương tự massage Thụy Điển, nhưng nó giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chấn thương cho những người hoạt động thể thao.

Còn massage điểm kích hoạt là phương pháp massage tập trung vào những vùng bị căng cơ sau khi chấn thương hoặc hoạt động quá mức.

Massage thường được coi là một phần của y học bổ trợ. Nó dần được coi như một phương pháp điều trị hỗ trợ cho nhiều bệnh lý khác nhau. Các lợi ích của massage bao gồm: giảm căng thẳng và giúp thư giãn; giảm đau và căng cơ; giảm nhịp tim và huyết áp; cải thiện tuần hoàn, tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo; cải thiện chức năng miễn dịch.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng massage còn hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề như: Lo âu, rối loạn tiêu hóa, đau cơ xơ hóa, nhức đầu, mất ngủ do căng thẳng, đau lưng dưới, đau thần kinh, hội chứng đau cân cơ, các chấn thương hoặc biến dạng mô mềm, chấn thương trong thể thao, đau khớp thái dương hàm, đau lưng trên và cổ.

Ngoài những lợi ích đối với các bệnh lý cụ thể, một số người còn lựa chọn massage vì nó tạo cho họ cảm giác thoải mái, thư giãn hơn. Massage rõ ràng có nhiều ích lợi, tuy nhiên theo bác sĩ Cao Văn Vui cần lưu ý massage không đồng nghĩa với việc thay thế cho các phương pháp điều trị y khoa thông thường. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định massage, đồng thời đảm bảo tuân thủ đúng kế hoạch điều trị tiêu chuẩn.

Bác sĩ chuyên khoa II Cao Văn Vui chuyên ngành Y học cổ truyền, tư vấn cho ban lãnh đạo Mạnh Khỏe Spa & Massage (manhkhoemassage.com)

Massage có thể không phù hợp với những người gặp phải các vấn đề sau: Rối loạn chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc làm loãng máu; bỏng hoặc đang trong quá trình lành vết thương; huyết khối tĩnh mạch sâu; gãy xương; nhiễm trùng; loãng xương nghiêm trọng; bị giảm tiểu cầu nghiêm trọng (số lượng tiểu cầu rất thấp). Nếu đang mang thai, bị ung thư hoặc đau không rõ nguyên nhân, người bệnh cần trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi quyết định thực hiện massage.

Theo đó, bạn cần chú ý, một số hình thức massage có thể khiến bạn hơi đau vào ngày hôm sau. Nhưng việc massage thông thường sẽ không gây đau đớn hay khó chịu. Vì thế, nếu bị đau hoặc khó chịu trong quá trình massage, bạn cần báo ngay cho chuyên viên trị liệu.

Các cơ sở massag hiện nay thực hiện phương pháp Massage Thụy Điển, bởi đây là hình thức massage nhẹ nhàng, sử dụng các động tác vuốt dài và xoa bóp, chuyển động tròn sâu, gõ nhẹ... Nó giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và tràn đầy năng lượng.

Tại Mạnh Khoẻ Spa & Massage "các kỷ thuật viên thao tác rất chuẩn kỷ thuật và có sự phục vụ chu đáo" là địa chỉ tin cậy của các bạn làm việc văn phòng, khách hàng là người nước ngoài sinh sống, du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh một kỷ thuật viên Manh Khoẻ Spa & Massage dùng lực thao tác trên vùng gáy của khách

Với mong muốn mang lại sức khoẻ, giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng sau một tuần làm việc cho khách hàng, Mạnh Khoẻ Spa & Massage hiện có nhiều chương trình ưu đãi cho cán bộ nhân viên các ngành bất động sản, dịch vụ sản xuất, thương mại dịch vụ. Đặc biệt, ưu đãi đến 15-20% cho cán bộ nhân viên ngân hàng, các khách hàng là chủ thẻ của Eximbank và đang mở rộng thêm đến ngân hàng Sacombank, Nam Á, Seabank, BIDV… công ty du lịch trong thời gian tới.

Xin liên hệ để hợp tác và phục vụ cộng đồng

https://manhkhoemassage.com/

Địa chỉ: 18A/30 Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 09.3739.2766

Giám đốc 0939.116.668

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-su-that-thu-vi-ve-trao-luu-massage-20221123092811489.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY