Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Những thực phẩm trẻ bị viêm phế quản phải tuyệt đối tránh

Chế độ ăn uống khá quan trọng trong quá trình điều trị viêm phế quản ở trẻ, tuy nhiên cũng cần tránh xa một số loại thực phẩm dưới đây để bệnh không nặng thêm.

Những lưu ý khi diều trị viêm phế quản cho trẻ

Viêm phế quản là bệnh thường gặp và không gây nguy hiểm nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến viêm phổi ở một số trẻ. ngoài ra, nếu tình trạng bệnh lặp đi lặp lại nhiều lần còn có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm khác như: viêm phế quản mãn tính, hen, một số rối loạn về phổi,...

Những thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị viêm phế quản

Khi chăm sóc trẻ bị viêm phế quản, cha mẹ cần tránh cho trẻ dùng những loại thực phẩm này.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Khi trẻ bị viêm phế quản, bố mẹ cần hạn chế cho con ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ như xào, chiên, rán vì chúng có rất nhiều chất béo và calo, làm tăng triệu chứng khó thở, ho có đờm, ho. Thay vào đó, bố mẹ nên tăng cường cho bé ăn các loại trái cây, rau xanh tươi giàu vitamin A, C, E giúp chống oxy hóa, giảm viêm, giảm tình trạng khó thở khi trẻ bị viêm phế quản.

Kiêng thức ăn cay nóng

Những thực phẩm có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu,... là các loại gia vị gây kích thích niêm mạc cao với triệu chứng như ho và ho kéo dài. chính vì thế, khi trẻ bị viêm phế quản, bố mẹ tuyệt đối không cho con ăn những loại gia vị này bởi chúng chỉ khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

Thức ăn nhiều muối và thực phẩm đóng hộp

Tuy muối là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày nhưng lại có tác động không tốt đến trẻ bị viêm phế quản. theo đó, một chế độ ăn thừa muối sẽ dẫn đến việc cơ thể tích lũy chất lỏng và khi các mô phế quản hấp thụ các chất lỏng này sẽ làm cho tình trạng phế quản bị viêm tăng lên, kéo theo sản xuất chất nhầy. ngoài ra, cũng cần tránh ăn các đồ ăn đóng hộp có chứa nhiều muối và chất bảo quản.

Các loại trái cây chua và chát

Một số loại trái cây như: táo chua, mận,.. là những thực phẩm làm khó long đờm và không tốt cho quá trình điều trị bệnh viêm phế quản ở trẻ. chính vì thế, bố mẹ nên cho con tăng cường hấp thụ các loại sữa chua, ngũ cốc, uống nhiều nước lọc có lợi cho hệ tiêu hóa, đào thải độc tố gây hại, giảm tình trạng viêm, khô miệng.

Theo Phương Vũ/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/nhung-thuc-pham-tre-bi-viem-phe-quan-phai-tuyet-doi-tranh-347468)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY