Tâm sự hôm nay

Niềm vui của trẻ khuyết tật dưới mái trường thân yêu

Khác với trẻ em bình thường, các em nhỏ khuyết tật được đến trường, được cô giáo dạy dỗ, đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến của các em.

Phóng viên báo sức khỏe & đời sống ghi lại một số hình ảnh về niềm vui giản dị của các em nhỏ khuyết tậtđang học tập trung trung tâm giáo dục - dạy nghề khuyết tật tỉnh nghệ an.

Giờ học của lớp khiếm thính ở Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề khuyết tật tỉnh Nghệ An cũng thật sôi nổi và hào hứng, ở đó có gần 20 học sinh đang tập phát âm. Việc phát âm một nguyên âm thật khó khăn, và mỗi em đang cố gắng làm thế nào cho đúng.

Các em nhỏ ở đây ngoài học ngôn ngữ ký hiệu các em còn phải học chữ, học viết. Không được như những đứa trẻ bình thường khác, sự tiến bộ của các em ở trường khuyết tật không phải theo tuần, theo tháng mà phải tính theo năm. Và mỗi một sự tiến bộ nhỏ của các em là niềm vui lớn của cả cô và trò.

Các thầy, cô giáo ở đây không chỉ mang lại cho học sinh là kiến thức, mà còn là nhiều kỹ năng sống để mai sau các em có thể tự lập bước ra cuộc sống.

Ngoài học văn hóa, các em học sinh ở đây còn được học thêm nghề may, mộc, thêu...Bằng nghị lực, sự khéo léo, nhiều nữ sinh đã làm nên những bức tranh thêu đẹp như những thợ thêu lành nghề.

Tình cảm cô trò nơi đây có rất nhiều điểm đặc biệt, trên tất cả vẫn là niềm yêu thương  vô bờ bến và gắn bó như những người thân ruột thịt chung một mái ấm gia đình.

Đức Anh – Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/niem-vui-cua-tre-khuyet-tat-duoi-mai-truong-than-yeu-n174943.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY