Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nội soi can thiệp cấp cứu bệnh nhân 77 tuổi xuất huyết tiêu hóa

Ngày 26/05, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết đã thực hiện can thiệp cầm máu thành công cho bệnh nhân H.T (77 tuổi, Đà Nẵng) do vỡ búi phình tĩnh mạch ở dạ dày.

Trước đó, Khoa Nội II – BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ông H.T trong tình trạng nôn ra máu tươi lẫn bầm đen. Ông H.T cho biết: “Tôi đang nằm nghỉ bình thường thì bụng quặn lên, sau đó nôn ra máu. Lượng máu nôn ra phải bằng nửa cái thau rửa mặt”.

Bệnh nhân 77 tuổi bị xuất huyết dạ dày do vỡ búi phình tĩnh mạch

Sau khi thăm khám và thực hiện các chẩn đoán cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện ở phình vị dạ dày có một búi giãn tĩnh mạch, có dấu chảy máu, đồng thời xác định người bệnh có phình tĩnh mạch thực quản kèm trên nền bệnh lý xơ gan nặng, viêm gan B, đái tháo đường type II.

Các bác sĩ Nội soi - Khoa Nội II đã tiến hành hội chẩn khẩn và quyết định nội soi can thiệp cầm máu cho người bệnh bằng cách tiêm chất keo sinh học histoacryl vào búi tĩnh mạch chảy máu.

Nội soi can thiệp trong điều kiện người bệnh bị xơ gan mất bù có biến chứng
xuất huyết tiêu hóa nặng kèm nhiều bệnh lý phức tạp

Do ông H.T bị xuất huyết tiêu hóa do xơ gan mất bù, rối loạn chức năng đông máu, tiên lượng dè dặt, kèm nhiều bệnh lý phức tạp, nên rất khó khăn cho ekip khi tiến hành can thiệp. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ chuyên nghiệp của các đơn vị trong bệnh viện, ekip bác sĩ đã thực hiện can thiệp thành công trong thời gian ngắn. Bệnh nhân ngừng chảy máu, không có biến chứng xảy ra trong quá trình can thiệp.

5 ngày sau can thiệp, ông H.T đã ổn định, không chảy máu, ăn uống được và xuất viện.

Phẫu thuật nâng ngực nội soi có nguy hiểm không?

So sánh và đánh giá các phương pháp nâng ngực nội soi hiện nay

Để tăng kích thước và cải thiện thẩm mỹ vòng một, phái đẹp có thể lựa chọn phương pháp tự nhiên không chạm tới dao kéo như ăn uống và tập luyện. Bên cạnh đó, thẩm mỹ nâng ngực nội...

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/noi-soi-can-thiep-cap-cuu-benh-nhan-77-tuoi-xuat-huyet-tieu-hoa-70092.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY