Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nốt mụn nhỏ hóa vết loét to trên bụng người bệnh tiểu đường

Hà Nội-Nốt mụn bằng hạt đỗ xanh xuất hiện trên bụng người phụ nữ 54 tuổi, sau đó lớn nhanh bằng hạt ngô, hạt nhãn rồi tạo thành ổ áp xe.

Người phụ nữ mắc đái tháo đường 12 năm, trước khi xuất hiện nốt mụn bị ngứa vùng bụng, gãi buốt. Bà không vào viện khám, mà đến một thầy lang, được cho là "tắc tĩnh mạch" và đắp bột Thu*c. Sau khi đắp bột, nốt mụn vỡ khô miệng nhưng vùng bụng cứng lên, đau đớn tăng dần.

Ba hôm sau, bệnh nhân đến bệnh viện nội tiết trung ương khám. lúc này, ổ áp xe thành bụng đã vỡ tạo thành vết loét lớn 8 cm, đe dọa nhiễm trùng huyết. bệnh nhân được các bác sĩ ổn định đường huyết, tháo mủ ổ áp xe, kết hợp kháng sinh liều cao. chi phí điều trị khoảng 50 triệu đồng.

Ngày 19/11, sức khỏe bệnh nhân ổn định, tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Tôn Thất Kha, Trưởng khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cảnh báo bệnh cảnh nhiễm trùng ở bệnh nhân đái tháo đường rất phức tạp và nguy hiểm mặc dù ban đầu trông có vẻ nhẹ. Trường hợp này, nếu bệnh nhân đến bệnh viện khám và điều trị sớm, đúng cách, nốt mủ nhỏ sẽ nhanh chóng lành, không tốn kém chi phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/not-mun-nho-hoa-vet-loet-to-tren-bung-nguoi-benh-tieu-duong-4194174.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY