Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ bác sĩ khỏi Covid-19

Hà Nội-Bác sĩ Đỗ Thị Kim Yến, 29 tuổi, bệnh nhân 141, cùng 7 bệnh nhân khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, được tuyên bố khỏi Covid-19 chiều 14/5.
    3 người tái dương tính ở TP HCM khỏi Covid-19
  • Bà cụ 88 tuổi chống chọi nhiều bệnh sau Covid-19
  • Thêm 8 người khỏi Covid-19
  • Người khỏi Covid-19: 'Sung sướng vì được sống'
  • Mệt mỏi dai dẳng ở người khỏi Covid-19

Bác sĩ Yến là bác sĩ thứ hai ở Việt Nam bị lây nhiễm chéo nCoV trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19. Một đồng nghiệp của chị, nam bác sĩ, cùng làm việc tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, được ghi nhận là "bệnh nhân 116" trước chị vài ngày.

Cả hai được xác định bị phơi nhiễm trong quá trình đặt nội khí quản cho một bệnh nhân Covid-19, trước đó. Nam bác sĩ đã được tuyên bố khỏi bệnh vào cuối tháng 4.

Bác sĩ Yến chia sẻ, chị ở lại bệnh viện từ đầu tháng 3, tham gia trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19. Như bất kỳ nhân viên y tế nào, chị đã xác định nguy cơ cao bị lây nhiễm chéo, nhất là khi anh bác sĩ đồng nghiệp nhiễm virus. Do đó khi nhận được tin kết quả xét nghiệm dương tính nCoV, chị không lo lắng nhiều về tình trạng bệnh của mình. 

"Tôi chỉ lo có thể lây nhiễm cho đồng nghiệp, cũng như không biết có đồng nghiệp nào bị lây nhiễm như mình nữa hay không", bác sĩ Yến cho biết, chiều nay. 

Chị nói, là bác sĩ, chị điều trị cho bệnh nhân. Còn khi là một bệnh nhân, chị bắt đầu điều trị "và các công việc còn lại nhờ các bạn đồng nghiệp".

Ban đầu bệnh, chị hơi bị sốt và ho húng hắng, triệu chứng nhẹ không có gì đặc biệt. Sức khỏe sau đó ổn định dần.

"Khỏi bệnh, tôi sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày, sau đó tùy vào sự phân bổ công tác của bệnh viện mà bắt tay vào công việc trở lại", nữ bác sĩ nói.

Bảy người khác khỏi bệnh chiều nay gồm bệnh nhân 50, 134, 185, 193, 196, 244 và 263, đều điều trị tại khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trong đó, "bệnh nhân 50", 50 tuổi, ở Hà Nội, tái dương tính. Ông được công bố khỏi bệnh lần thứ nhất vào ngày 14/4, sau đó tái dương tính với nCoV. 

Bác sĩ Trần Duy Hưng, Trưởng khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp, cho biết đa số bệnh nhân không có triệu chứng nặng nề nên quá trình điều trị không quá khó khăn. Các bệnh nhân phải thở máy đều được chuyển tới khoa điều trị tích cực.

Như vậy, đến nay cả nước ghi nhận 260 ca khỏi Covid-19, tỷ lệ 90%. 28 bệnh nhân đang điều trị, trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương còn 6 người.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nu-bac-si-khoi-covid-19-4099326.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY