Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ông Trump chia sẻ bí quyết đối phó virus corona

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời khuyên cho mọi người để bảo vệ mình trước dịch corona, đó là hãy trở thành một người sạch sẽ như ông. Ông Trump bổ nhiệm phó tướng đứng đầu lực lượng chống dịch corona Tổng thống Trump nói Mỹ kiểm soát tốt dịch corona Ông Trump nổi giận vì quan chức Mỹ để 14 người nhiễm virus corona về nước

Trong cuộc họp báo hiếm hoi về virus corona chủng mới (Covid-19), Tổng thống Trump ngày 26/2 khuyên người dân Mỹ nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa như với bệnh cúm thông thường, bao gồm việc tránh tiếp xúc không cần thiết với các bề mặt nơi công cộng hay những người bị ốm. Đây cũng là cách mà ông chủ Nhà Trắng thường xuyên thực hiện.

“Như các bạn từng biết, tôi làm việc đó rất nhiều. Hãy rửa tay. Luôn sạch sẽ. Bạn không cần thiết chạm vào tất cả tay vịn trừ khi bạn bắt buộc phải làm như vậy. Ý tôi là, hãy xem dịch này giống như dịch cúm. Khi ai đó hắt hơi, tôi cố gắng tránh xa nhiều nhất có thể”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ cũng chia sẻ câu chuyện về cách ông ứng xử khi gặp một người bị ốm. "Một người đàn ông đến gặp tôi tuần trước. Tôi không gặp người này trong suốt quãng thời gian dài. Tôi hỏi “Anh khỏe không”. Anh ấy nói “Ổn. Ổn”. Anh ấy ôm lấy tôi. Tôi lại hỏi “Anh khỏe chứ”. Anh ấy nói “Không, tôi đang bị sốt và cúm rất nặng”. Rồi anh ta lại ôm và hôn tôi. Tôi nói “Xin lỗi” và đi rửa tay", ông Trump kể lại.

Tổng thống Trump ngày 26/2 tuyên bố chính phủ Mỹ sẽ chi 2,5 tỷ USD trong ngân sách cho các chương trình khác nhau nhằm chống dịch corona. Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 59 ca nhiễm virus corona chủng mới.

Ông Trump khẳng định Washington đang “rất sẵn sàng” để ứng phó với dịch bệnh, đồng thời bổ nhiệm Phó Tổng thống Mike Pence làm người đứng đầu lực lượng ứng phó dịch corona tại Mỹ.

Thành Đạt

Theo Hill

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-chia-se-bi-quyet-doi-pho-virus-corona-20200227120240347.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dưỡng sinh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một sức khoẻ dẻo dai. Dưỡng sinh từ lâu đã là bí quyết phòng tránh mọi loại bệnh tật, giúp bạn vui tươi, lạc quan yêu đời trong một năm mới sắp tới.
  • Giọng nói là đại sứ của bạn đối với thế giới bên ngoài. Nó thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Việc mệt mỏi vào buổi chiều sẽ khiến bạn không còn làm việc năng suất và tỉnh táo như mong muốn nữa.
  • Bạn đã thật sự hiểu về tampon “urgo” (băng vệ sinh) hay chưa? Những ưu nhược điểm của 2 “người bạn” này như thế nào?
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY