Tình yêu và giới tính hôm nay

Phát hiện đàn ông nói dối trong tích tắc bằng 5 loại quan sát này, đến thám tử cũng phải chào thua!

Sự lừa dối không chỉ nằm ở mục đích đâu mà là hành động, là cả quá trình anh ta qua mặt bạn đấy.

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác bị người đàn ông mình tin tưởng, yêu thương nhất lừa dối mình? đó là người đàn ông mà bạn cứ ngỡ cả thế giới có thể quay lưng với bạn nhưng chỉ riêng anh ta thì không?

Thực tế đàn ông không giỏi diễn đến thế đâu, chẳng qua phụ nữ vì quá yêu mà nhìn mọi thứ màu hồng quá, mọi khuyết điểm của anh ta đều trở thành ưu điểm.

Vậy đâu là những dấu hiệu chứng tỏ đàn ông lừa dối? sự lừa dối không chỉ nằm ở mục đích đâu mà là hành động, là cả quá trình anh ta qua mặt bạn đấy.

Thân thể

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra: Nếu bạn đang thảo luận vấn đề gì đó, anh ta không làm điều gì khuất tất thì cơ thể sẽ nghiêng về phía bạn, điều đó có nghĩa anh ấy rất muốn bạn hiểu những gì anh ấy nói.

Còn nếu đối phương đang nói dối, cơ thể anh ta sẽ giữ một khoảng cách nhất định với bạn và chân tay anh ta sẽ rất mất tự nhiên.

Linh Nhi đã từng có 1 trải nghiệm tương tự: "Tôi đã ăn tối với bạn trai cũ và hỏi anh ấy tại sao những ngày này anh ấy không chủ động liên lạc với tôi. Cơ thể của bạn trai cũ thực sự ngả về phía sau và sau đó bắt đầu trả lời: 'Anh hơi bận'. Nhưng vì quá yêu nên tôi không để ý những hành động nhỏ ấy, sau này chia tay tôi mới được nghe kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ và tôi thấy khá đúng".

Từ ngữ

Weissman, một nhà tâm lý học tại đại học hertfordshire, hoa kỳ cho biết: "khi con người nói dối, bản năng họ sẽ loại bỏ bản thân khỏi những lời nói dối mà họ đang nói. vì vậy, nếu bạn hỏi anh ta một câu hỏi, họ luôn lặp lại và không trả lời được 1 cách rành mạch".

Ví dụ:

Khi nói dối, anh ta nói: "Đó không phải là những gì em nghĩ" thay vì nói: "Mối quan hệ của anh và cô ấy không như những gì em nghĩ".

Nói cách khác, khi một người đàn ông nói dối, kỹ năng dùng từ ngữ của anh ta cũng khác với bình thường, nó có sự vội vã và câu từ có xu hướng ngắn gọn, lộn xộn hơn.

Chỉ cần bạn tinh tế và quan sát kĩ chút, không khó để phát hiện ra anh ta đang nói dối.

Âm thanh

Đối với những người đàn ông không bao giờ nói dối, một khi đã nói dối, giọng nói của họ có xen lẫn những chấn động yếu ớt, rất dễ phân biệt.

Đối với những người đàn ông hay nói dối, nhìn chung bạn không thể phân biệt được, nhưng chúng ta có thể tìm manh mối thông qua những người khác.

Ví dụ:

- Giọng anh ta đột ngột cao lên, hơi thở dồn dập chứng tỏ anh ấy rất cảnh giác, không tự nhiên và không thoải mái.

- Có một khoảng dừng trong những từ trôi chảy ban đầu của anh ấy chứng tỏ anh ta đang có sự sắp xếp dữ kiện trong đầu sao cho hợp lý.

- tốc độ nói của anh ấy chậm hoặc nhanh bất thường chứng tỏ anh ta muốn làm cho lời nói dối trở nên hoàn hảo hơn hoặc đơn giản là anh ta muốn kết thúc chủ đề này sớm.

Đây là những biểu hiện rõ ràng có thể kết luận rằng anh ta đang nói dối.

Ánh nhìn

Khi bộ não của con người đang suy nghĩ về việc thêu dệt một lời nói dối, hướng chuyển động của mắt sẽ thiên về phía bên phải.

Nếu anh ta đang cố nhớ những gì đã thực sự xảy ra, anh ta sẽ nhìn sang phía trên bên trái. Loại cử động ánh mắt này là một loại phản xạ, trừ khi đã được huấn luyện, nếu không sẽ không thể giả vờ diễn.

Thế nên, trong những trường hợp cần câu trả lời thật lòng nhất người ta hay nói với nhau: "Hãy nhìn thẳng vào mắt anh/ em và nói".

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người, khi nói dối bạn, theo bản năng anh ta sẽ tránh giao tiếp bằng mắt hoặc không dám nhìn thẳng vào bạn, đây là dấu hiệu lừa dối điển hình.

Đối với một người nói dối khéo léo, anh ta sẽ chú ý đến thái độ tiếp cận của bạn nhiều hơn. tuy nhiên, vì quá tập trung, nhãn cầu của họ bắt đầu khô và họ chớp mắt thường xuyên hơn sau một thời gian, điều này làm rò rỉ bí mật.

Nói cách khác, ánh mắt tự tin thái quá mà họ thể hiện là hoàn toàn khác thường và họ dành cho bạn sự quan tâm đặc biệt. Sự quan tâm đặc biệt này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và có thể phán đoán rằng anh ấy đang nói dối.

Mũi

Một nhà tâm lý học đã từng nói rằng khi một ý tưởng xấu xâm nhập vào não bộ, tiềm thức anh ta sẽ lấy tay che miệng lại. Nhưng anh ta sợ nó lộ ra quá rõ ràng nên anh ta nhanh chóng sờ mũi, lau mũi cũng giống như che miệng. Khi người nói sử dụng nó liên tục, rất có thể anh ta đang gian lận.

Sau khi nói dối, để giảm bớt mâu thuẫn trong nội tâm, nam giới sẽ dùng tay sờ gáy, đồng thời lấy tay che miệng, có thể còn gãi vào gốc tai.

Do đó, khi nói chuyện với bạn, anh ấy có thể bất giác bóp mũi (không mấy khi sử dụng thủ thuật này), bạn có thể biết được liệu anh ấy có đang bộc lộ ý nghĩ lừa dối hay không.

Đàn ông thực hiện hành vi lừa dối, một số là để đạt được mong muốn của bản thân, một số là để che đậy lỗi lầm của mình.

Tóm lại, họ nói dối vì không muốn gây rắc rối. vì vậy, tôi dùng lời nói dối để mang lại sự ổn định tạm thời cho bản thân.

Tuy nhiên, chính loại hành vi che đậy này lại tạo ra khoảng cách lớn trong một mối quan hệ. bất kể mục đích đàn ông nói dối là gì thì sự lặp lại ấy cũng khó chấp nhận khi 2 bạn đã là 1 đôi. vì thế phụ nữ cần tỉnh táo kể cả lúc đàn ông nói yêu bạn nhiều nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phat-hien-dan-ong-noi-doi-trong-tich-tac-bang-5-loai-quan-sat-nay-den-tham-tu-cung-phai-chao-thua-20200903164431547.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY