Tâm sự hôm nay

Phòng khám nha khoa “chui”, dẹp được không?

Trong suốt thời gian dài, nhiều người dân ở huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) bức xúc, lo lắng trước sự xuất hiện và hoạt động ngang nhiên của một số cơ sở nha khoa, nha khoa thẩm mỹ nghi hoạt động “chui”; quảng bá rầm rộ không sát với chuyên môn của các cơ sở này.

Hoạt động không phép

Từng làm khách hàng của nhiều cơ sở nha khoa thẩm mỹ, chị lê thị h. cho biết: đơn dương là huyện đang phát triển của lâm đồng nên nhiều cơ sở nha khoa đua nhau mọc lên. có cơ sở làm rất nhiều chức năng khác nhau. nằm ngay trung tâm huyện, nha khoa thẩm mỹ ka đô do bà lê thị thúy vân làm chủ được giới thiệu rất rầm rộ với đủ các kiểu làm đẹp cho răng, nhưng khi đến thì thấy hệ thống cơ sở vật chất còn hạn chế.

Một số người dân khác ở đơn dương cũng cho biết: làm nha khoa thẩm mỹ rất cầu kỳ nhưng khi được hỏi về giấy phép thì nha khoa thẩm mỹ ka đô lại không trưng ra được để khách hàng an tâm mà chỉ giới thiệu là chính nên không hài lòng với kiểu hoạt động này.

Không chỉ nha khoa thẩm mỹ ka đô, nha khoa 24h ngay thị trấn thạnh mỹ (đơn dương) do ông trần quang kỷ làm chủ cũng bị phản ánh vì giới thiệu hoành tráng nhưng pháp lý hoạt động lại mập mờ. để yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ làm đẹp, người dân yêu cầu được xem giấy phép hoạt động, nhưng chủ cơ sở không cung cấp mà chỉ vòng vo, chống chế.

Chính quyền địa phương cần kiên quyết trong xử lý các phòng khám hoạt động không phép.

chính quyền địa phương cần kiên quyết trong xử lý các phòng khám hoạt động không phép.

Xử phạt nghiêm và đình chỉ

Nhiều khách hàng thường sử dụng các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ nhận định: thực tế, trong thời gian qua, ở nhiều địa phương trong nước vì chọn dịch vụ nha khoa thẩm mỹ ở những cơ sở không uy tín, cơ sở “chui” nên khách hàng đã gặp phải những biến chứng khó lường như viêm lợi, viêm tủy chân răng nặng phải cấp cứu. thậm chí một số cơ sở chuyên môn, nha sĩ, nhân viên thẩm mỹ không phù hợp, yếu kém nên dẫn đến tác hại cho sức khỏe người lựa chọn dịch vụ. người dân, trước hết nên tỉnh táo yêu cầu được xem giấy phép hoạt động, chuyên môn của cơ sở mình lựa chọn để hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Để ngăn chặn tình trạng hoạt động “chui” của các cơ sở y tế tư nhân, ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đã khẩn trương yêu cầu các bộ phận chuyên môn, phòng y tế tuyến huyện, thành phố... tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở khám chữa bệnh, hành nghề dược, trang thiết bị y tế tư nhân. Đối với các cơ sở dấu hiệu vi phạm thì kiểm tra đột xuất.

Tại huyện đơn dương, qua rà soát, kiểm tra, đối chiếu thì 2 cơ sở nha khoa thẩm mỹ ka đô và nha khoa 24h đúng là hoạt động “chui” như người dân phản ánh nên bị lập biên bản, hồ sơ chuyển lên ubnd tỉnh lâm đồng xem xét mức độ xử lý.

Căn cứ vào các hồ sơ, tài liệu kiểm tra của ngành y tế, ngày 26/10, ông phạm văn đa - phó chủ tịch ubnd tỉnh lâm đồng đã ký ban hành quyết định số 2419/qđ-xpvphc phạt nha khoa 24h số tiền 60 triệu đồng. cơ sở này đã cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động theo quy định tại điểm a, khoản 6, điều 29 - nghị định số 176/2013/nđ-cp ngày 14/11/2013 của chính phủ. cũng trong ngày 26/10, ông đa ký ban hành quyết định số 2419/qđ-xpvphc phạt nha khoa thẩm mỹ ka đô số tiền 60 triệu đồng với hành vi vi phạm như nha khoa 24h.

Không chỉ bị xử phạt bằng tiền mà cả 2 cơ sở trên còn bị đình chỉ mọi hoạt động dịch vụ cho đến khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, chính thức có giấy phép.

Bài, ảnh: Đông Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phong-kham-nha-khoa-chui-dep-duoc-khong-n182337.html)

Chủ đề liên quan:

nha khoa phòng khám

Tin cùng nội dung

  • Đau răng ngoài việc gây đau dữ dội còn có thể gây nguy hiểm nếu bị nhiễm khuẩn ống tủy. việc phòng chống đau răng nên thực hiện từ khi còn nhỏ.
  • Các phòng khám ngoại chẩn của chúng ta vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết, cả từ phía bệnh nhân lẫn thầy Thu*c
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Một số lưu ý khi kiểm tra răng miệng bằng phim X quang.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY