Sức khỏe hôm nay

Phòng tránh hăm loét da cho bé thế nào?

Cháu sinh em bé được 3 tuần, mấy hôm nay cháu thấy da vùng bẹn của bé bị mẩn đỏ có chỗ trợt loét và đỏ. Cháu bôi phấn rôm cho bé nhưng không khỏi.
Cháu sinh em bé được 3 tuần, mấy hôm nay cháu thấy da vùng bẹn của bé bị mẩn đỏ có chỗ trợt loét và đỏ. Cháu bôi phấn rôm cho bé nhưng không khỏi. Xin hỏi phải làm thế nào để chữa trị và phòng ngừa?

Hoàng Thị Thanh (thanhhoang@yahoo.com.vn)

Da của trẻ nhỏ rất mỏng manh, lớp sừng trên bề mặt da phát triển không tốt, nhất là trẻ sinh non. Nếu không kịp thời thay tã sau khi đại tiểu tiện, thì do sự kích ứng của nước tiểu, phân và tã lót ướt ngâm vào, da vùng mông, bộ phận Sinh d*c ngoài cũng như phía trong đùi dễ bị  mẩn đỏ và hăm loét (chảy nước và loét ra hoặc bong da) gây cho trẻ ngứa ngáy khó chịu, quấy khóc, ăn ngủ kém. Những trẻ đã xuất hiện hăm hoặc da có mủ, cần kịp thời điều trị. Cụ thể, sau mỗi lần đại tiểu tiện cần rửa sạch vùng mông nhẹ nhàng lau khô, sau đó bôi Thu*c chống hăm loét dành cho trẻ em. Chú ý không được bôi phấn rôm vào vùng hăm loét, vì sẽ làm vùng bị viêm hút nước nhiều hơn, bệnh tình càng nặng thêm. Nếu mùa hè thì để vùng tổn thương thoáng mát và giữ khô ráo, vào mùa đông có thể dùng đèn ánh sáng trắng để sưởi giúp khô và nhanh khỏi. Có thể dùng bóng đèn 25W chiếu khoảng 10-15 phút mỗi ngày 1-2 lần. Khi sưởi cần chú ý giữ an toàn tránh làm bỏng trẻ. Để phòng hăm tã, sau mỗi lần trẻ đại, tiểu tiện nên dùng nước ấm rửa sạch vùng da bộ phận Sinh d*c, xung quanh hậu môn và phía sau 2 đùi, dùng khăn mềm lau khô nước, bôi phấn rôm sau đó thay tã lót sạch sẽ khô ráo.

BS. Vũ Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phong-tranh-ham-loet-da-cho-be-the-nao-19463.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • (Mangyte) - Em xét nghiệm máu thì BS bảo em thiếu Kali và máu. Em hay bị chóng mặt, hay buồn nôn.
  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY