Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Qua một đêm, gần 4.000 người phải cách ly, Bộ Y tế điều chỉnh chiến lược xét nghiệm

Thông tin mới nhất cập nhật sáng 10/8 từ Bộ Y tế cho thấy, hiện Việt Nam ghi nhận 841 ca mắc COVID-19, có 13 ca Tu vong và 182.267 người đang cách ly, tăng thêm gần 4.000 người so với ngày hôm qua.

Bộ Y tế khuyến cáo cách đeo khẩu trang đúng để chống COVID-19

Hiện Việt Nam ghi nhận 841 ca mắc COVID-19 và 13 ca Tu vong. Dịch đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung. Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch lây lan, đặc biệt là việc đeo khẩu trang đúng cách.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi Thu*c chữa xương khớp không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược vừa có công văn thu hồi toàn quốc viên nén bao đường Detracyl 250 (Mephenesin 250mg), do Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long sản xuất. Mẫu Thu*c không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tính chất.

3 ca mắc COVID-19 điều trị tại BV đa khoa Nam Định được công bố khỏi bệnh

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, ngày 7/8, có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định được công bố khỏi bệnh.

Nhiều nước Đông Nam Á tăng không ngừng ca mắc và Tu vong vì COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 9 giờ sáng 7/8, thế giới ghi nhận 19.237.332 người mắc và 716.519 người Tu vong vì COVID-19. Tại Đông Nam Á, Philippines đã vượt Indonesia, trở thành vùng dịch lớn nhất khu vực với 119.460 ca nhiễm và 2.150 ca Tu vong, tăng lần lượt 3.561 và 28 ca trong 24 giờ qua

Bộ Y tế rút nhóm chuyên gia xét nghiệm từ Đà Nẵng về, tăng cường tối đa cho Hà Nội

Theo Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ Y tế đảm bảo đủ sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19 của Hà Nội. Đồng thời đã rút nhóm chuyên gia về xét nghiệm của Bộ Y tế từ Đà Nẵng về hỗ trợ Hà Nội, yêu cầu các bệnh viện/ viện /trường trực thuộc Bộ nâng cao tối đa công suất xét nghiệm cho Hà Nội.



Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/qua-mot-dem-gan-4000-nguoi-phai-cach-ly-bo-y-te-dieu-chinh-chien-luoc-xet-nghiem-1703136.tpo)

Chủ đề liên quan:

cách ly Covid 19 xét nghiệm

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY