Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Nam hụt hơi xét nghiệm nCoV

Trung bình một ngày Quảng Nam lấy 1.200-1.500 mẫu bệnh phẩm, trong khi đó năng lực xét nghiệm nCoV của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) chỉ 350 mẫu.

Quảng nam hiện có ba cơ sở xét nghiệm ncov bằng kỹ thuật rt-pcr. trong đó, một hệ thống của cdc năng lực 350 mẫu một ngày. từ ngày 25/7 đến 2/8, cdc thực hiện xét nghiệm 2.697 mẫu, đã xác định 34 mẫu dương tính, 2.110 âm tính và 553 mẫu đang chờ.

Cơ sở thứ hai xét nghiệm khẳng định ncov là bệnh viện trung ương đa khoa quảng nam. hệ thống máy của bệnh viện đang thực hiện công đoạn tách chiết thủ công nên tối đa một ngày chỉ xét nghiệm 60 mẫu. "ngày mai, chúng tôi mới lắp đặt thêm máy để tăng công suất", ông đinh đạo, giám đốc bệnh viện thông tin.

Cơ sở thứ ba là trường đại học phan chu trinh, thành phố hội an, có hai máy rt- pcr, năng lực 600 mẫu một ngày.

"trường có đội ngũ đầy đủ để tiến hành xét nghiệm, chúng tôi chờ hướng dẫn của sở y tế và bảo hiểm xã hội áp dụng mức phí theo quy định", đại diện trường cho biết. đợt dịch lần trước, trường xét nghiệm miễn phí 500 mẫu cho tỉnh quảng nam.

Trước diễn biến dịch phức tạp, bệnh viện đa khoa vĩnh đức, là bệnh viện tư nhân tại thị xã điện bàn, tiến hành test nhanh covid-19 cho tất cả bệnh nhân, người nhà khi đến khám, nhập viện điều trị. giá 130.000 đồng một mẫu test nhanh sàng lọc, nếu phát hiện trường hợp nào nghi ngờ dương tính, bệnh viện sẽ báo cáo cdc.

Sở y tế quảng nam đang rà soát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, kể cả ngoài công lập, về hệ thống máy xét nghiệm rt-pcr để thẩm định phê duyệt hoạt động.

Làm việc tại quảng nam chiều 3/8, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết bộ sẽ cung cấp 10 máy thở, hai máy lọc máu, trang phục bảo hộ, khẩu trang n95... cho đội ngũ phòng chống dịch của quảng nam.

"bộ y tế rất quan ngại tới công suất xét nghiệm trong cộng đồng quảng nam, đề nghị tỉnh tập trung nguồn lực cho công tác xét nghiệm tại địa phương", ông nói.

Quảng nam đang cách ly tập trung hơn 1.569 người; trong đó 225 người cách ly ở các cơ sở y tế, 19.352 người cách ly tại nhà và nơi cư trú. đến chiều nay quảng nam ghi nhận 41 ca dương tính ncov. thành phố hội an, thị xã điện bàn và bốn huyện đại lộc, duy xuyên, quế sơn, thăng bình cách ly xã hội.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quang-nam-hut-hoi-xet-nghiem-ncov-4140708.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY