Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Nam không sử dụng test nhanh nCoV

Sở Y tế Quảng Nam cho rằng sử dụng test nhanh nCoV để sàng lọc cộng đồng là chưa phù hợp, nên không sử dụng.

Ngày 4/8, ông mai văn mười, phó giám đốc sở y tế quảng nam cho biết đã chỉ đạo ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 các địa phương và cơ sở y tế trên địa bàn, không sử dụng test nhanh để phát hiện ncov trong cộng đồng.

Theo sở y tế, sử dụng test nhanh tìm kháng thể dương tính với ncov trong sàng lọc cộng đồng tại thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, vì kết quả xét nghiệm có trường hợp âm tính giả hoặc dương tính giả. người dân lo lắng, hoang mang khi nhận kết quả test nhanh, ảnh hưởng tới các hoạt động phòng chống dịch.

Trước đó, một bệnh viện tư nhân ở quảng nam đã tiến hành test nhanh ncov cho tất cả bệnh nhân, người nhà khi đến khám, nhập viện. giá 130.000 đồng một mẫu test nhanh sàng lọc, nếu phát hiện trường hợp nào nghi ngờ dương tính, bệnh viện sẽ báo cáo cdc.

Quảng nam hiện có ba cơ sở xét nghiệm ncov bằng kỹ thuật rt-pcr, gồm bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam, cdc và trường đại học phan châu trinh. ngày 25/7 đến nay 4/8, cdc quảng nam thực hiện 3.133 mẫu xét nghiệm, trong đó 40 mẫu dương tính; 2.891 mẫu âm tính và 202 mẫu chờ kết quả.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quang-nam-khong-su-dung-test-nhanh-ncov-4141312.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY