Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Quảng Trị: Hơn 550 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ khôi phục sinh kế

Ngày 7/10, tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị tổ chức trao vật tư nông nghiệp và tiền mặt hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Hơn 57 nghìn lao động nông thôn tại Quảng Nam được hỗ trợ đào tạo nghề

NPA (Na Uy) tiếp tục hỗ trợ Quảng Trị phục hồi môi trường và khắc phục hậu quả chiến tranh

Bà con ở xã Lìa, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị nhận cây tràm giống từ tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam (Ảnh: CARE)

Trong đợt này, 425 hộ nghèo và cận nghèo tại xã Lìa, huyện Hướng Hóa đã được nhận cây tràm giống với số lượng gần 800 cây mỗi hộ, đồng thời được cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây.

Ngoài ra, 134 hộ đặc biệt khó khăn cũng như không đủ khả năng lao động sản xuất tại xã Lìa và xã Thuận đã nhận một khoản hỗ trợ tiền mặt 700.000 đồng để trang trải cho cuộc sống.

Cây giống giúp các hộ có thêm sinh kế mới còn khoản hỗ trợ bằng tiền mặt góp phần chia sẻ phần nào gánh nặng chi phí sinh hoạt với bà con.

Những hộ đặc biệt khó khăn, không đủ khả năng lao động sản xuất nhận hỗ trợ tiền mặt (Ảnh: CARE).

Hoạt động này nằm trong dự án hỗ trợ khôi phục sinh kế do chính phủ new zealand tài trợ thông qua care quốc tế tại việt nam. đại diện care quốc tế tại việt nam cho biết sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ vật tư nông nghiệp và tiền mặt tại hai tỉnh quảng trị và hà giang để góp phần giúp người dân ổn định cuộc sống sau đại dịch covid-19.

Cải thiện sinh kế cho 1.550 hộ gia đình sống ở vùng sâu vùng xa ở Lai Châu, Hà Giang

Cải thiện chất lượng cuộc sống của các nhóm cộng đồng đặc biệt khó khăn tại tỉnh Quảng Trị và Hòa Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-quang-tri-hon-550-ho-gia-dinh-bi-anh-huong-boi-covid-19-duoc-ho-tro-khoi-phuc-sinh-ke-704564.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY