Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Răng chảy nước vàng có mùi hôi, xử lý thế nào thưa BS?

Răng số 27 của tôi có hiện tượng sưng có mủ, không bị đau nhức gì cả. Khi ngủ dậy răng chảy nước màu vàng rất là hôi. Mong Mangyte tư vấn điều trị.

Thưa bác sĩ,Trước đây răng số 26 của tôi có hiện tượng mủ nên đã đi lấy tủy nhưng không hết và đã nhổ bỏ. Gần 3 tuần sau răng số 27 của tôi có hiện tượng sưng có mủ đã đi khám BS bảo tôi bị áp xe răng, bệnh nha chu và đã tiến hành nạo mủ để giữ răng lại.

BS bảo tôi khi nào răng đau nhức thì nhổ. Nhưng răng tôi không bị đau nhức gì cả mà khi ngủ dậy răng bị chảy nước gì màu vàng rất là hôi. BS tư vấn giúp tôi bị gì, có nên đi nhổ luôn cái răng đó hay không hay mua Thu*c uống? Cảm ơn BS!

(Thanh Thảo, 17 tuổi - baby...@yahoo.com)

Ảnh minh họa

Bạn Thảo thân mến,

Bạn nên quay lại kiểm tra thử xem sao. Nước vàng có mùi hôi ra có khi là doviêm nướu/viêm nha chu thôi. Nếu là như vậy thì có thể bạn chỉ cần cạo vôi vàlàm sạch kỹ khe nướu là ổn.

Cònnếu thật sự là do chữa tủy nhưng không hết được thì đành phải nhổ vậy. Thu*cuống không có giá trị trong trường hợp của bạn, trừ khi có chỉ định đặc biệtcủa bác sĩ.

Thân chào bạn.

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/rang-chay-nuoc-vang-co-mui-hoi-xu-ly-the-nao-thua-bs-n147731.html)

Tin cùng nội dung

  • Em hay bị chảy nước mắt khi giao tiếp nhưng chỉ ướt mắt chứ chưa thành giọt. Xin bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục ạ.
  • Tôi bị viêm nha chu, đi khám được bác sĩ cho dùng Thuốc rodogyl. Khi dùng tôi thấy khi đi tiểu, nước tiểu có màu nâu đỏ và đi phân lỏng.
  • Hạt hẹ còn gọi cửu tử. Theo Đông y, cửu tử vị cay tính ôn; vào can thận. Có tác dụng bổ thận tráng dương, ích tinh.
  • Theo y học cổ truyền, phù chân có nhiều nguyên nhân, có khi do ngoại tà thủy thấp xâm nhiễm, có khi do nội tạng tỳ phế thận khí hư sinh thủy thấp mà phù.
  • Nhũ hương là keo nhựa khô của cây nhũ hương. Nhựa cây chảy xuống thành giọt giống hình núm vú lại có mùi thơm nên có tên nhũ hương.
  • Nha chu viêm là tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng.
  • Con tôi 13 tháng, đã mọc được khoảng 8 răng, tuy nhiên, vùng lợi của cháu hay bị sưng, đỏ, khiến cháu quấy khóc và lười ăn.
  • Cứ sáng sớm, chiều tối hay khi làm việc trong phòng máy lạnh là tôi bị chảy nhiều nước mũi, nước mắt.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Nha chu viêm là tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng. Phần lớn các trường hợp mất răng ở người trưởng thành là do bệnh nha chu gây nên. Người bệnh có triệu chứng sưng đau răng lợi, chân răng bị sưng làm mủ, miệng hôi, bản thân răng cũng bị hủy hoại hoặc bị ăn mòn, đen xám, dễ mẻ vỡ tự nhiên làm cho lợi và răng không bám vào nhau làm lung lay nghiêng ngả. Kèm theo người bệnh có thể đau lưng, mỏi gối, di, mộng tinh...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY