Tin tức hôm nay

Tin tức

Sẵn sàng thực hiện giãn cách cao hơn để ngăn chặn dịch bệnh

Chiều 7/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh.

Báo cáo của ubnd thành phố hồ chí minh cho thấy thành phố đã qua 72 ngày của làn sóng dịch thứ 4, là ngày thứ 38 thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn; đến nay, 22 quận, huyện đã thực hiện phong tỏa hơn 107 điểm... tuy nhiên, do tính chất phức tạp của dịch bệnh, mật độ dân cư cao, mức độ giao thương lớn nên công tác kiểm soát dịch bệnh đặt ra nhiều thách thức... thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án giãn cách cao hơn nhưng bảo đảm ảnh hưởng thấp đến đời sống của người dân...

Tại cuộc họp, đại diện tổ thông tin đáp ứng nhanh phục vụ phòng, chống dịch của ban chỉ đạo cho biết, qua phân tích dữ liệu dịch tễ, các nguồn lây nhiễm phát tán nhiều nhất ở các chợ, siêu thị. vì vậy, tp hồ chí minh cần khẩn trương ưu tiên xét nghiệm tất cả người tham gia cung ứng hàng hóa; đồng thời phải thực hiện các giải pháp để trả kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác, xét nghiệm được đến đâu lấy mẫu đến đó.

Phó thủ tướng vũ đức đam cho biết, thủ tướng chính phủ đã đồng ý với việc tp hồ chí minh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/ct-ttg. thành phố cần tiếp tục chuẩn bị để thực hiện giãn cách xã hội trên tinh thần nâng cao hơn một mức, thực hiện các biện pháp mạnh hơn để dập dịch sớm hơn nhưng vẫn phải đảm bảo đời sống của người dân. khi giãn cách xã hội trên toàn thành phố do mật độ dân số đông, trong khi các địa phương chung quanh chưa thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/ct-ttg, cho nên các bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với tp hồ chí minh, tạo điều kiện tối đa trong lưu thông hàng hóa và hoạt động sản xuất. phó thủ tướng nhấn mạnh: phải tận dụng triệt để những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/ct-ttg để khống chế các ổ dịch.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong ngày 7/7, Việt Nam nghi nhận thêm 1.007 ca mắc Covid-19, trong đó có 10 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 997 ca ghi nhận trong nước gồm: TP Hồ Chí Minh (766 ca), Bình Dương (60 ca), Khánh Hòa (41 ca), Vĩnh Long (24 ca), Long An (19 ca), Tiền Giang (18 ca), Phú Yên (14 ca), Quảng Ngãi (13 ca), Bắc Ninh (6 ca), Bắc Giang (5 ca), Vĩnh Phúc (5 ca), Hưng Yên (5 ca), Đồng Tháp (5 ca), Trà Vinh, Hà Nội mỗi địa phương 3 ca, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghệ An mỗi địa phương 2 ca, Hà Tĩnh, Cà Mau, Đắk Lắk, Thanh Hóa mỗi địa phương 1 ca. Với việc ghi nhận ca mắc Covid-19, tỉnh Cà Mau là địa phương thứ 56 trong cả nước có ca mắc Covid-19 trên địa bàn. Trong ngày, có 480 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh; đồng thời ghi nhận năm bệnh nhân mắc Covid-19 ch*t.

Chiều 7/7, lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố từ 0 giờ ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày, với tinh thần gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Ngày 7/7, tại sân bay quốc tế nội bài, bộ y tế đã tiếp nhận lô vắc-xin phòng covid-19 comirnaty của pfizer/biontech, gồm 97.110 liều. đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vắc-xin của pfizer/biontech cho việt nam trong năm 2021. bộ y tế cũng có văn bản hỏa tốc gửi ubnd các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận đối với người từ tp hồ chí minh về địa phương. theo đó, ubnd thành phố hồ chí minh trao đổi, thống nhất với ubnd các tỉnh, thành phố trước khi đưa những người từ tp hồ chí minh về các tỉnh, thành phố khác. tất cả những người từ tp hồ chí minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua tp hồ chí minh nhưng không dừng, đỗ) được coi như f2 phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian bảy ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian bảy ngày tiếp theo. phải thực hiện xét nghiệm ba lần (ngày 1, 3, 6) trong thời gian cách ly y tế tại nhà...

Ngày 7/7, tiểu ban điều trị (ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19) có công văn hỏa tốc đề nghị bệnh viện đa khoa t.ư cần thơ và sở y tế cần thơ chuẩn bị đơn vị hồi sức tích cực điều trị người bệnh covid-19 nặng. theo đó mỗi đơn vị khảo sát, lựa chọn, chỉ đạo một đơn vị trực thuộc thiết lập sẵn sàng một đơn vị hồi sức tích cực với quy mô 50 giường bệnh để thu dung, điều trị người bệnh covid-19 nặng được chuyển đến.

Ngày 7/7, Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tổ chức cuộc họp Hội đồng chuyên môn cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19. Cuộc họp được tổ chức ngay sau khi Tổ chức Y tế thế giới ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng vi-rút Corona mới (SARS-CoV-2) lần thứ 5. Tại cuộc họp, Hội đồng chuyên môn xem xét và bàn luận các ý kiến về sử dụng kháng thể đơn dòng trong điều trị Covid-19; vấn đề sử dụng Corticoid; sử dụng Thu*c chống đông trong điều trị Covid-19; sử dụng Thu*c đông y (xuyên tâm liên) trong điều trị Covid-19; tiêu chuẩn xuất viện của người bệnh...

Ngày 7/7, chủ tịch ubnd thành phố hà nội chu ngọc anh ban hành công điện số 13 về tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình, diễn biến mới. theo đó, thành phố yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và tp hồ chí minh; yêu cầu người dân không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. từ 18 giờ ngày 7/7, hà nội áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ tp hồ chí minh và các vùng dịch; thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà bảy ngày theo đúng hướng dẫn của bộ y tế...

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/san-sang-thuc-hien-gian-cach-cao-hon-de-ngan-chan-dich-benh-654119/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY