Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sẽ thực hiện khai báo y tế với hành khách nhập cảnh từ Campuchia

(MangYTe) - Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế, hiện Việt Nam đã bắt buộc thực hiện khai báo y tế với khách nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các vùng dịch tại Iran, Italia và từ ngày hôm nay (5/3) sẽ thực hiện khai báo y tế với hành khách nhập cảnh từ Campuchia.

Hành khách đến từ vùng dịch phải khai báo y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam

Người nhập cảnh sẽ khai cả tờ khai giấy và tờ khai điện tử (khai ngay trên điện thoại). Đây là lần đầu tiên ứng dụng tờ khai điện tử này được triển khai với khách nhập cảnh về từ Campuchia, giúp kịp thời quản lý việc toàn bộ quá trình đi, đến của hành khách nhập cảnh.

"Khi đã áp dụng tờ khai y tế điện tử với dữ liệu thông tin lưu trữ trên hệ thống mạng cũng áp dụng được việc kiểm soát toàn bộ quá trình di chuyển của hành khách" - Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, Việt Nam có thể xuất hiện những trường hợp mắc mới trong thời gian tới, vì vậy, việc phòng chống phải ở mức độ cao hơn, quyết liệt và toàn diện hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/se-thuc-hien-khai-bao-y-te-voi-hanh-khach-nhap-canh-tu-campuchia-376864.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY