Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sợi dây diều cứa rách mắt người đi đường

Quảng Ninh-Người đàn ông 32 tuổi, đi xe máy buổi đêm vướng vào sợi dây diều đang được ai đó thả bên đường, mi trên mắt trái gần đứt rời.

Nạn nhân được người đi đường đưa vào khoa mắt, bệnh viện việt nam - thuỵ điển uông bí cấp cứu ngày 14/10. bác sĩ xác định mắt trái bệnh nhân rách rời 3/5 mi trên chỉ còn dính một vạt da mỏng, rách vách hốc mắt... nhãn cầu mắt trái may mắn chưa phát hiện tổn thương.

Bệnh nhân được phẫu thuật khâu tạo hình mi trên mắt trái, khâu vết thương mặt. hiện mắt trái bệnh nhân phục hồi tốt. anh cho biết khi xảy ra T*i n*n, anh chạy xe với tốc độ khoảng 20 km/h. lúc ấy, trời tối, dây diều bằng cước trong nên anh không nhìn thấy. chiếc diều không có người giữ mà được thả bay tự do vắt ngang đường.

Bác sĩ Đặng Thị Phương, Phó trưởng Khoa Mắt, nhận định bệnh nhân may mắn được xử trí kịp thời, tránh được nguy cơ hoại tử sụn mi mắt.

Hiện một số khu vực người dân thả diều, sau đó cột diều lại tại chỗ để đến sáng. người đi đường không nhìn thấy dây, dễ bị vướng xảy ra T*i n*n. bác sĩ khuyến cáo không thả diều gần khu vực quốc lộ, cao tốc, tránh nguy hiểm cho người qua lại và phương tiện giao thông. không thả diều gần trạm điện, đường điện cao thế vì dễ gây chập cháy, điện giật nguy hiểm. người di chuyển qua khu vực có nhiều diều thả, chú ý quan sát tránh nguy cơ bị T*i n*n.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/soi-day-dieu-siet-rach-mat-nguoi-di-duong-4177187.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY